Hỏi đáp CSTC

Hỏi:
Kính gửi Bộ Tài chính; tôi có vướng mắc về thủ tục thanh toán tại KBNN tại tỉnh Lâm Đồng như sau: Chúng tôi thanh toán tiền phụ cấp và trợ cấp cấp khác cho các giáo viên về tham gia công tác coi thi tại trường không thuộc đối tượng tại mục I, nhưng tôi đưa vào mục IV Thanh toán cá nhân khác tại Bảng thanh toán cho đối tượng thụ hưởng tại mẫu số 09. Nhưng KBNN tỉnh từ chối thanh toán và yêu cầu phải chuyển vào TK tiền gửi 3713 của đơn vị mà giáo viên đang công tác để trường chuyển cho giáo viên như vậy có đúng không?
08/08/2024
Trả lời:

- Tại Điều 3, Nghị định số 11/2020/NĐ-CP ngày 20/01/2020 của Chính phủ quy định  về thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực Kho bạc Nhà nước, quy định:

2. Đối tượng thụ hưởng: là các tổ chức, cá nhân hưởng tiền từ các khoản thanh toán của Kho bạc Nhà nước – Khoản 2, Điều 3.

12. Bảng thanh toán cho đối tượng thụ hưởng: là bảng kê chi tiết tên, số tiền được hưởng, số tài khoản tại ngân hàng (trường hp chi trả cho đối tượng thụ hưởng qua tài khoản tại ngân hàng)và nội dung thanh toán cho đối tượng thụ hưởng là các khoản chi cho cá nhân được quy định tại Điều 7 Nghị định này– Khoản 12, Điều 3.

- Tại khoản 4, Điều 7, Nghị định số 11/2020/NĐ-CP ngày 20/01/2020 của Chính phủ, quy định: c) Hồ sơ thanh toán (gửi theo từng lần đề nghị thanh toán), bao gồm: chứng từ chuyển tiền; giấy đề nghị thanh toán tạm ứng (đối với trường hợp thanh toán tạm ứng). Trường hợp những khoản chi không có hợp đồng hoặc những khoản chi có hợp đồng với giá trị không quá 50 triệu đồng, song chứng từ chuyển tiền của đơn vị sử dụng ngân sách nhà nước không thể hiện được hết nội dung chi, đơn vị sử dụng ngân sách nhà nước gửi bảng kê nội dung thanh toán/tạm ứng.

Từ quy định nêu trên, đối với thanh toán khoản phụ cấp và trợ cấp khác tham gia công tác coi thi trực tiếp cho các giáo viên (đối tượng thụ hưởng), đơn vị sử dụng ngân sách gửi hồ sơ đến KBNN, gồm Chứng từ chuyển tiền; Bảng kê nội dung thanh toán/tạm ứng (trường hợp chứng từ chuyển tiền không thể hiện hết nội dung chi, số lượng, định mức), Bảng thanh toán cho đối tượng thụ hưởng theo Mẫu số 09ban hành kèm theo Nghị định số 11/2020/NĐ-CP ngày 20/01/2020 của Chính phủ để KBNN kiểm soát chi theo quy định.

Gửi phản hồi: