Skip to main content
Trang chủ
Thứ Năm 23/9/2021 11:39
ENGLISH
Danh mục
Trang chủ
Giới thiệu bộ
Tin tức tài chính
Hệ thống văn bản
Hỏi đáp CSTC
Trang chủ
Giới thiệu bộ
Tin Tức Tài Chính
Hệ thống văn bản
Hỏi đáp CSTC
Trang chủ
Giới thiệu bộ
Tin tức tài chính
Hệ thống văn bản
Hỏi đáp CSTC
Contribute
Hỏi đáp CSTC
>
Trang chủ
>
Hỏi đáp CSTC
>
Bảo hiểm
Tài khoản Email
*
Mật khẩu
*
Tài khoản hoặc mật khẩu không đúng
Tài khoản chưa được kích hoạt
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Mật khẩu hiện tại
*
Mật khẩu mới
*
Xác nhận mật khẩu mới
*
Lưu thay đổi
Tài khoản Email
*
Gửi Email
Đăng ký
Đăng Nhập
Lĩnh vực:
Bảo hiểm
Tìm kiếm
Gửi câu hỏi
Danh sách câu hỏi - Trả lời
Hỏi:
Kính gửi Cục Quản lý, Giám sát Bảo hiểm - Bộ Tài chính, Tôi tên là Đoàn Minh Phúc, mã hợp đồng bảo hiểm: U913824726, là khách hàng của Công ty Bảo hiểm Nhân thọ AIA. Tôi viết thư này để phản ánh và cầu cứu về hành vi lừa dối, ép buộc khách hàng ký biên bản làm việc của Công ty AIA, cụ thể như sau: 1. Nội dung vụ việc Ngày 09/01/2025, tôi tham gia buổi làm việc với đại diện của Công ty AIA là: • Ông Nguyễn Hiếu Hòa Tân - Phòng Giải quyết quyền lợi bảo hiểm; • Bà Đào Thị Quỳnh Vân - Phòng Chăm Sóc Khách Hàng. Địa điểm làm việc: Số 30-32 Đường Nguyễn Hữu Cảnh, Khóm 4, Phường 1, TP. Sa Đéc, Tỉnh Đồng Tháp, Việt Nam. Mục đích buổi làm việc là để giải quyết khiếu nại về yêu cầu bồi thường bảo hiểm của tôi liên quan đến quá trình phẫu thuật điều trị bệnh lý tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung Ương, TP. Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, trong buổi làm việc, Công ty AIA đã có các hành vi vi phạm nghiêm trọng, gây ảnh hưởng đến quyền lợi chính đáng của tôi, bao gồm: 1.1. Lén lút thay đổi nội dung biên bản • Đại diện Công ty đưa cho tôi đọc một bản nháp biên bản và khẳng định đây là nội dung chính thức. Tuy nhiên, khi yêu cầu ký, họ đưa một biên bản khác đã thay đổi nội dung mà không thông báo rõ ràng. • Khi tôi thắc mắc, ông Tân khẳng định hai văn bản giống nhau, nhưng trên thực tế, nội dung đã bị thay đổi, đặc biệt là phần chính sách bảo vệ dữ liệu cá nhân được bổ sung một cách mập mờ. Không được trao đổi chính thức trong cuộc họp và tôi cũng không được đọc qua chính sách này. 1.2. Ép buộc khách hàng ký kết • Trong tình trạng tinh thần không ổn định do lo lắng về sức khỏe của cha tôi đang điều trị tại bệnh viện, tôi bị Công ty liên tục hối thúc ký biên bản mà không được cung cấp đủ thời gian để đọc kỹ và cân nhắc. • Ông Tân và bà Vân cũng không minh bạch trong việc giải thích các nội dung thay đổi, lợi dụng trạng thái mất tập trung của tôi để ép ký. 1.3. Đe dọa và thách thức • Trong suốt phiên họp, ông Tân yêu cầu tôi không được quay phim, chụp ảnh hay ghi âm và không được phép trao đổi, thảo luận hay diễn giải với bất kỳ bên thứ ba nào nếu tôi có thắc mắc về các thuật ngữ mà Công ty sử dụng trong biên bản. • Ông Tân còn đe dọa rằng nếu tôi vi phạm các yêu cầu trên, Công ty sẽ kiện tôi. Những hành vi này khiến tôi cảm thấy bị đe dọa, áp lực, và hoàn toàn mất đi quyền tự do thể hiện ý kiến một cách công bằng. Tôi kính đề nghị Cục Quản lý, Giám sát Bảo hiểm: 1. Can thiệp và điều tra về hành vi lừa dối khách hàng của Công ty AIA trong buổi làm việc ngày 09/01/2025. 2. Yêu cầu Công ty AIA hủy bỏ biên bản đã ký. 3. Xử lý trách nhiệm của các cá nhân và bộ phận liên quan để đảm bảo quyền lợi chính đáng cho khách hàng và tránh tái diễn hành vi tương tự trong tương lai.
23/01/2025
Xem trả lời
Hỏi:
Kính gửi CỤC QUẢN LÝ VÀ GIÁM SÁT BẢOHIỂM Tôi tên:Nguyễn Văn Thái Code: 60795013Số điện thoại: 0867781553Tôi gia nhập Pruventure (BHNT Prudential) tháng 12/2023 trong quá trình làm việc đến nay,vì 1 số lý do làm tôi bất mãn nên tôi không còn muốn tiếp tục làm việc tại Prudential nữa. Tôi có làm đơn cắt mã số đại lý và đã trực tiếp đưa cho Phụ trách khu vực là BDM Hà Văn Thuận và RSH là cấp trên của anh Hà Văn Thuận kí ngày 10/10/2024 và nộp cho thư kí văn phòng 10/10/2024.Nhưng đến thời điểm tôi viết mail này thì đã hơn 1 tháng trôi qua cụ thể là 53 ngày. Mà Prudential Việt Nam (Công Ty) vẫn chưa giải quyết cắt mã số đại lý cho tôi. Cũng như không có bất cứ 1 thông báo bằng văn bản nào cho tôi về việc tiếp nhận đơn cắt mã số của tôi.Nhận Thấy Prudential Việt Nam (Công Ty) đang có hành vi gây khó dễ cho đại lý trong quá trình cắt mã số cũng như Prudential đang thực hiện sai quy định trong hợp đồng đại lý mà tôi kí với Prudential Việt Nam (Công Ty).Rất mong được CỤC QUẢN LÝ VÀ GIÁM SÁT BẢO HIỂM can thiệp giúp mang lại sự công bằng và đứng ra yêu cầu phía Prudential Việt Nam (Công Ty) cắt mã số đại lý cho tôi theo đúng như Hợp Đồng Đại Lý tôi đã kí với Prudential Việt Nam (Công Ty) .
21/01/2025
Xem trả lời
Hỏi:
Kính gửi: Cục Quản lý và Giám sát bảo hiểm – Bộ tài chính Tôi tên là: Nguyễn Thị Lan Hương Sinh năm 1993 - Là người Tham gia Hợp đồng bảo hiểm nhân thọ số 74116287 ngày 03/04/2018 với Công ty TNHH bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam. Ngày 23/07/2024, tôi được chẩn đoán Ung thư thùy trái tuyến giáp. Ngày 01/10/2024, tôi thực hiện phẫu thuật cắt thùy trái tuyến giáp và eo giáp tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội. Kết quả xét nghiệm mô bệnh học Bệnh viện Đại học Y Hà Nội kết luận: Ung thư biểu mô tuyến giáp thể nhú típ thông thường. Hồ sơ giải quyết quyền lợi bảo hiểm của tôi được tiến hành nộp cho công ty TNHH bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam ngày 4/12/2024. Ngày 12/12/2024, tôi nhận được THƯ BÁO từ chối quyền lợi bảo hiểm bệnh hiểm nghèo với lý do như sau: "Người được bảo hiểm đã được chẩn đoán Ung thư thùy trái tuyến giáp cT1N0M0. Trong đó, kết quả mô bệnh học ghi nhận "ung thư biểu mô tuyến giáp thể nhú típ thông thường" với kích thước nhân giáo đường kính 0,3cm. Với kết quả này, Ung thư giáp của người được bảo hiểm thuộc loại ung thư vi thể nhú của tuyến giáp." Trong quyết định từ chối không giải thích và dẫn chứng rõ ràng rằng từ chối yêu cầu quyền lợi bảo hiểm trên của tôi dựa theo quy định nào, của văn bản pháp luật nào, hay giấy tờ nào mà tôi và Prudential đã giao kết. Đồng thời, theo Điều 2. Quyền lợi bảo hiểm và Danh mục bệnh lý nghiêm trọng giai đoạn đầu của bộ Quy tắc, điều khoản sản phẩm bổ trợ - bảo hiểm bệnh lý nghiêm trọng được Bộ Tài chính phê chuẩn theo công văn số 10221/BTC-QLBH ngày 30/08/2019, sửa đổi, bổ sung theo Công văn số 3439/BTC-QLBH ngày 24/03/2020 (đính kèm email), thì tôi phải được hưởng 50% số tiền bảo hiểm cho bệnh lý nghiêm trọng giai đoạn đầu. Qua mail này, tôi khẩn cầu Cục Quản lý và giám sát bảo hiểm – Bộ tài chính giúp đỡ về hồ sơ Giải quyết quyền lợi bảo hiểm của tôi. Rất mong nhận được phản hồi sớm từ Cục Quản lý và giám sát bảo hiểm – Bộ tài chính. Mọi thông tin phản hồi xin gửi vào địa chỉ mail: lanhuongkhoaluat@gmail.com hoặc số điện thoại: 0982556551 Trân trọng!
21/01/2025
Xem trả lời
Hỏi:
Kính gửi Bộ Tài Chính, tôi tên Tạ Xuân Thảo,CCCD số 077192001066. Ngày 30/11/2020 tôi có ký hợp đồng đại lý bảo hiểm với công ty bảo hiểm nhân thọ Bảo Việt, mã đại lý là D1026A16YF. Vì lý do cá nhân tôi đã làm đơn xin cắt mã đại lý và nhận được thông báo chấm dứt hợp đồng đại lý bảo hiểm của Bảo Việt nhân thọ bằng văn bản vào ngày 03/12/2024. Nhưng khi tôi nộp hồ sơ vào công ty bảo hiểm khác thì công ty mới kiểm tra hiện mã code tôi vẫn còn trên hệ thống. Nhờ BTC giải đáp thắc mắc và hỗ trợ giúp. Tôi chân thành cảm ơn ạ !
31/12/2024
Xem trả lời
Hỏi:
Kính gửi Bộ Tài chính. Tôi tên: Lê Thị Phượng- Mã số TVTC 91610558 làm việc tại công ty Bảo Hiểm Nhân Thọ Hanwhalife việt nam . Ngày 15/08/2024 tôi làm đơn chấm dứt hợp đồng Tổng Đại Lý và đề xuất phương thức xử lý các vấn đề liên quan về chấm dứt Hợp đồng Trưởng khu vực kinh doanh 01/08/2024 và chấm dứt Hợp đồng TVTC 01/10/2024. Và được thông qua và phê duyệt của các cấp liên quan và chính thức chấm dứt từ ngày 01/10/2024, nhưng cùng ngày được bộ phận hỗ trợ thông báo cần hoàn tất thêm đơn Đề nghị chấm dứt và thanh lý HĐĐL. Sau khi đã hoàn tất thủ tục theo quy trình Công ty.Toàn bộ dữ liệu, đội ngũ, khách hàng đã được công ty chuyển giao sang Quản Lý mới và hoàn tất các thủ tục vào ngày12/11/2024. và đã tất toán các khoản nợ cho công ty. Nhưng tới hiện tại mã số bản thân tôi vẫn chưa được Ter. Vậy thì 30 ngày dành cho tư vấn và 60 ngày dành cho quản lý là được tính từ ngày nào đến ngày nào ạ? Rất mong nhận được câu trả lời. Kính xin cảm ơn
30/12/2024
Xem trả lời
Hỏi:
Ban QLDA đầu tư xây dựng các công trình Giao thông tỉnh Khánh Hòa (Ban QLDA) là chủ đầu tư của Dự án thành phần xây lắp thuộc Dự án đường giao thông từ Quốc lộ 27C đến đường tỉnh ĐT.656 tỉnh Khánh Hòa – kết nối với tỉnh Lâm Đồng và tỉnh Ninh Thuận (Dự án) với quy mô đầu tư 56,70 km đường và xây dựng mới 15 cầu, sửa chữa 02 cầu hiện hữu trên tuyến còn tốt với chi phí xây dựng công trình (đã bao gồm thuế VAT 10%) là 1.448.317.534.165 đồng, trong đó: + Công trình đường bộ : 1.129.815.036.141 đồng + Công trình cầu đường bộ : 318.502.498.024 đồng Hiện nay, Ban QLDA đang gặp vướng mắc trong việc xác định phí bảo hiểm công trình theo quy định tại khoản 1, khoản 2 Điều 37 và khoản 1, khoản 2 Mục I Phụ lục III Nghị định số 67/2023/NĐ-CP ngày 06/9/2023 của Chính phủ quy định về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới, bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc, bảo hiểm bắt buộc trong hoạt động đầu tư xây dựng (gọi tắt là Nghị định 67) với 02 cách tính khác nhau, cụ thể như sau: 1. Cách tính thứ nhất: Xác định mức phí bảo hiểm cho toàn bộ công trình giao thông của dự án bằng tổng phí bảo hiểm công trình đường bộ và công trình cầu đường bộ. Cụ thể: - Phí bảo hiểm công trình đường bộ: 1.000.000.000.000 x 75% x 2,5‰ x 1,1 = 2.062.500.000 đồng. (1) - Phí bảo hiểm công trình cầu đường bộ: 318.502.498.024 × 6,0‰ x 75% x 1,1 = 1.576.587.365 đồng. (2) - Phí bảo hiểm cho công trình giao thông của dự án: (1) + (2) = 3.639.087.365 đồng Trong đó: + 2,5‰ và 6,0‰: Tỷ lệ phí bảo hiểm cho công trình đường bộ và cầu đường bộ theo quy định tại khoản 1 Mục I Phụ lục III của Nghị định 67/2023/NĐ-CP. + 75% và 1.000 tỷ đồng: Quy định tại điểm c khoản 1 Điều 37 Nghị định 67. + 75%: Hệ số điều chỉnh giảm quy định tại khoản 2 Điều 37 Nghị định 67. + 318.502.498.024 đồng: Giá trị xây dựng công trình cầu đường bộ theo hồ sơ mời thầu. + 1,1: Hệ số thuế giá trị gia tăng. 2. Cách tính thứ hai: Xác định mức phí bảo hiểm cho công trình giao thông của dự án bằng 1.000 tỷ đồng nhân (x) 75% tỷ lệ phí bảo hiểm được tính theo phương pháp bình quân gia quyền. Cụ thể: - Phương pháp bình quân gia quyền tỷ lệ phí bảo hiểm được tính bằng cách chia tổng phí bảo hiểm của công trình đường bộ và cầu đường bộ cho giá trị xây dựng công trình giao thông của dự án như sau: (1.129.815.036.141×2,5‰ + 318.502.498.024×6,0‰) ÷ 1.448.317.534.165 = 3,26969222342 ‰ - Phí bảo hiểm cho công trình giao thông của dự án 1.000.000.000.000 × 75% × 3,26969222342‰ × 1,1 = 2.697.496.084 đồng. Trong đó: + 2,5‰ và 6,0‰: Tỷ lệ phí bảo hiểm cho công trình đường bộ và cầu đường bộ theo quy định tại khoản 1 Mục I Phụ lục III của Nghị định 67/2023/NĐ-CP. + 1.448.317.534.165 đồng: Giá trị xây dựng cho toàn bộ công trình của dự án theo HSMT (Bao gồm Giá trị xây dựng công trình đường bộ là 1.129.815.036.141 đồng và công trình cầu đường bộ là 318.502.498.024 đồng). Để việc thực hiện bảo hiểm bảo đảm tiết kiệm, hiệu quả, đúng quy định pháp luật, kính mong Bộ Tài chính xem xét có ý kiến sớm đối với 02 cách xác định tỷ lệ phí bảo hiểm nêu trên, cách nào là chính xác và phù hợp quy định theo khoản 1, khoản 2 Điều 37 và khoản 1, khoản 2 Mục I Phụ lục III Nghị định số 67/2023/NĐ-CP ngày 06/9/2023 của Chính phủ.
25/12/2024
Xem trả lời
Hỏi:
Kính gửi: Bộ Tài Chính Tôi có đơn cắt code Daichi từ ngày 21/11/2024 nhưng đến ngày hôm nay 17/12/2024 trạng thái cắt code của tôi vẫn chưa được xử lý (mã số của tôi là 1162469 ) . Tôi có gọi tổng đài Daichi thì được trả lời là '' Không biết các sếp bên trên kí đến đâu rồi '' và không ai nói cho tôi biết cách liên lạc với các cấp trên để xử lý cho tôi . Vậy tôi xin hỏi với một người thấp cổ bé họng không biết liên hệ với ai để xử lý việc này thì code của tôi k biết bao giờ mới được xử lý để có thể đi làm ở công ty khác , việc này gây cản trở đến thu nhập kinh tế và cũng như làm mất thời gian của tôi . Kính mong bộ tài chính đứng ra giải quyết giúp tôi ạ . Xin cảm ơn và Trân trọng !
25/12/2024
Xem trả lời
Hỏi:
Kính gửi: Cục Quản lý và Giám sát bảo hiểm – Bộ tài chính Tôi tên là: Nguyễn Hùng Cường Sinh năm 1987 - Là người được ủy quyền Giải quyết quyền lợi bảo hiểm liên quan đến Sự kiện tử vong của Người được bảo hiểm Đào Việt Hoàng – Tham gia Hợp đồng bảo hiểm nhân thọ số 2872539901 ngày 27/10/2023 với Công ty TNHH Manulife (Việt Nam). - Anh Đào Việt Hoàng bị tử vong vào ngày 14/12/2023 với chẩn đoán “Ngưng tim chưa rõ nguyên nhân” từ Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc. - Hồ sơ giải quyết quyền lợi bảo hiểm của Anh Đào Việt Hoàng được tôi cùng phối hợp với gia đình anh Đào Việt Hoàng tiến hành nộp về Công ty Công ty TNHH Manulife (Việt Nam) từ tháng 02/2024. Qua quá trình bổ sung giấy tờ hồ sơ liên quan cũng như quá trình công ty Công ty TNHH Manulife (Việt Nam) liên hệ giải quyết với Các cơ sở y tế, Cơ quan công an và các bên có liên quan, đến nay đã 06 tháng trôi qua, phía Công ty Công ty TNHH Manulife (Việt Nam) vẫn chưa có văn bản trả lời Kết quả cuối cùng về hồ sơ giải quyết quyền lợi bảo hiểm nói trên. - Trong quá trình giải quyết yêu cầu bảo hiểm, tôi đã cung cấp toàn bộ các hồ sơ liên quan đến sự việc tử vong của anh Đào Việt Hoàng. Đồng thời được biết anh Đào Việt Hoàng có tham gia thêm 01 hợp đồng bảo hiểm nhân thọ tại Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Dai -ichi Việt Nam và đến nay đã được Công ty Dai-ichi chi trả tiền bảo hiểm. - Nhận thấy phía công ty Công ty TNHH Manulife (Việt Nam) không có thiện chí trong việc Giải quyết quyền lợi bảo hiểm của Anh Đào Việt Hoàng, cụ thể là tôi chỉ nhận được thông báo bổ sung hồ sơ từ 01 cá nhân xưng là đại điện cho bộ phận Giải quyết quyền lợi bảo hiểm của công ty Công ty TNHH Manulife (Việt Nam) chứ không có bất kì văn bản nào nêu rõ/thỏa thuận rõ về quy trình bổ sung hồ sơ chứng từ/thời hạn giải quyết quyền lợi bảo hiểm. - Qua mail này, tôi và gia đình anh Đào Việt Hoàng khẩn cầu Cục Quản lý và giám sát bảo hiểm – Bộ tài chính giúp đỡ về hồ sơ Giải quyết quyền lợi bảo hiểm của Anh Đào Việt Hoàng. Hoàn cảnh gia đình Anh Đào Việt Hoàng còn bố mẹ già yếu, vợ trẻ cùng 02 con thơ, thật sự rất khó khăn và mong chờ nhận được phần bù đắp từ quyền lợi bảo hiểm của Anh Đào Việt Hoàng khi tham gia bảo hiểm. Rất mong nhận được phản hồi sớm từ Cục Quản lý và giám sát bảo hiểm – Bộ tài chính. Mọi thông tin phản hồi xin gửi vào địa chỉ mail: cuongnh7787@gmail.com hoặc số điện thoại: 0904368286 Trân trọng!
13/12/2024
Xem trả lời
Hỏi:
Kính gửi bộ tài chính. Tôi xin khiếu nại về vấn đề công ty TNHH Manulife Việt Nam đang không làm đúng theo hợp đồng đã ký kết với khách hàng. Chồng tôi có tham gia hợp đồng bảo hiểm tại công ty TNHH manulife Việt Nam, Đến ngày 19/12/22 - 26/12/22 Chồng tôi là ông Trần Đức Luận nằm viện điều trị với chuẩn đoán bệnh " Vi Ung thư biểu mô tuyến giáp thể nhú" T1N0M0. Tôi có làm yêu cầu bồi thường quyền lợi bệnh lý nghiêm trọng giai đoạn sớm nhưng công ty đang không chi trả quyền lợi. Căn cứ vào Mục 1.3 Điều 1. Phụ lục 1. Bệnh lý nghiêm trọng giai đoạn sớm: Ung thư giai đoạn sớm bao gồm Ung thư không xâm lấn / Ung thư biểu mô tại chỗ, Ung thư tiền liệt tuyến giai đoạn sớm, Ung thư máu dòng lympho mãn tính giai đoạn sớm. Ung thư biểu mô tại chỗ được định nghĩa là sự tự phát triển các tế bào ung thư biểu mô ở một nơi, chưa xâm lấn hay phá hủy mô xung quanh. Kết quả chuẩn đoán: C37 Carcinoma tuyến giáp ( U ác của tuyến giáp) với kết quả mô bệnh học “Vi ung thư biểu mô tuyến giáp thể nhú” - “ nhân kích thước 0.9cm”. Thỏa nội dung “Ung thư biểu mô tại chỗ, chưa xâm lấn/ phá hủy mô xung quanh” Chuẩn đoán ung thư biểu mô tại chỗ phải luôn căn cứ vào kết quả chuẩn đoán tế bào học. Hơn nữa chuẩn đoán ung thư biểu mô tại chỗ phải luôn luôn được chuẩn đoán xác định dựa trên quan sát vi thể mẫu mô đã được cố định. Các chuẩn đoán chỉ dựa vào lâm sang không đáp ứng định nghĩa này. Chuẩn đoán ung thư của ông Trần Đức Luận dựa trên phiếu sinh thiết giải phẫu bệnh và mô bệnh học với các nội dung: *Phiếu sinh thiết giải phẫu bệnh: -Bướu giáp nhân phải tđ K -Thùy phải tuyến giáp nhân kích thước 1x1 cm ranh giới không rõ, chưa xâm lấn cơ. Chuẩn đoán lâm sang: Bướu giáp nhân phải tđ K *Phiếu kết quả mô bệnh học: - Nhân kích thước 0.9cm màu trắng chăc - Các mảnh cắt vào mô tuyến giáp có ổ nhỏ mô u. các tế bào u có nhân lớn, một số có nhân khía giả thể vùi hoặc thể cát, sắp xếp theo cấu trúc nhú, nang. Mô đệm có vùng vôi hóa, xơ hoá. - Vi ung thư biểu mô tuyến giáp thể nhú. Thỏa điều kiện có đủ phiếu sinh thiết giải phẫu và kết quả mô bệnh học. Loại trừ ung thư tại chỗ của da ( bao gồm u melanin và u không melanin), của hệ thống đường mật. Không loại trừ ung thư biểu mô tại chỗ không xâm lấn của tuyến giáp nên không thuộc loại trừ. (thỏa mãn) Loại trừ bất kì những sang thương tiền ác tính, hoặc giáp biên mà không được đề cập bên trên. Kết quả chuẩn đoán là C37 Carcinoma nên không còn là sang thương tiền ác tính hoặc giáp biên nữa nên cũng thuộc giới hạn chi trả ( thỏa mãn). Vì vậy tôi đã làm làm đơn rất nhiều lần yêu cầu công ty Manulife thanh toán cho ông Trần Đức Luận ( chồng tôi) Quyền lợi bệnh lý nghiêm trọng- GIAI ĐOẠN SỚM cho bệnh lý: C37 Carcinama tuyến giáp T1N0M0 nhưng công ty vẫn không thanh toán quyền lợi như đã ký kết trong hợp đồng cho chồng tôi. Vậy trong trường hợp này công ty TNHH Manulife Việt Nam đã và đang làm đúng theo hợp đồng đá kí kết hay chưa?
13/12/2024
Xem trả lời
Hỏi:
Kính Gửi: Bộ Tài Chính: tôi là một KH của công ty BH Nhân Thọ Cathay life Việt Nam. ngày mùng 1/12/2023. thôi có tham gia 1 hđ BHNT của công ty Cathay life. đến tháng đầu tháng 3/2004 tôi bị bị co giật đau đầu và đi khám phát hiện U màng não. sau quá trình điều trị tôi có nộp hồ sơ cho công ty BH và được trả lời không đồng ý chi trả cho trường hợp của Tôi bởi vì Tôi đã trả lời "Không" vào câu hỏi mục VI - Thông tin khác như sau: câu số 43" ông/Bà có đang được bảo hiểm hay đang yêu cầu bảo hiểm ở các công ty bảo hiểm khác nhau không?" vì vậy công ty đã từ chối chi trả bệnh hiểm nghèo cho tôi với lý do Tôi khai không trung thực. Tôi đã gửi đơn khiếu nại và có bằng chứng đầy đủ về Tôi có khai cho đại lý tư vấn bảo hiểm là tôi có bảo hiểm ở công ty khác nữa Nhưng đại lý tư vấn bảo hiêm có tư vấn cho tôi là KHÔNG CẦN, ĐÓ LÀ BÍ MẬT, CHỈ TRỪ HĐ KHÔNG ĐẠT CHUẨN SỨC KHỎE MỚI KÊ KHAI. Tôi đã gửi đơn và có bằng chứng cho cty BH Cathay đến nay đã 5 tháng nay không nhận được câu trả lời của công ty Bh Cathay. Vậy kính mong Bộ Tài chính đề nghị công ty BHNT Cathay Life làm rõ việc vấn đề do Khách hàng không trung thực trong kê khai hay do đại lý tư vấn không làm đúng trách nhiệm của một người đại lý BH. Tôi xin chân Thành cảm ơn
31/10/2024
Xem trả lời
Tổng số bản ghi:
172
Tổng số: 18 trang
<
1
2
3
4
5
>
Họ và tên
*
Email
*
Số điện thoại
*
Địa chỉ
*
Lĩnh vực
*
--Chọn lĩnh vực--
Tài chính tổng hợp
Đầu tư
Thuế
Hải quan
Kế toán và kiểm toán
Tài chính hành chính sự nghiệp
Ngân sách nhà nước
Quản lý công sản
Kho bạc
Quản lý nợ
Quản lý giá
Bảo hiểm
Chế độ kế toán
Chứng khoán
Tài chính doanh nghiệp
Chính sách thuế
Khác
Tổ chức, cán bộ
Dự trữ
Nội dung hỏi
*
Đổi mã khác
Nhập mã
*
Gửi
Đóng
lĩnh vực hỏi đáp cstc
Tài chính tổng hợp
Đầu tư
Thuế
Hải quan
Kế toán và kiểm toán
Tài chính hành chính sự nghiệp
Ngân sách nhà nước
Quản lý công sản
Kho bạc
Quản lý nợ
Quản lý giá
Bảo hiểm
Chế độ kế toán
Chứng khoán
Tài chính doanh nghiệp
Chính sách thuế
Khác
Tổ chức, cán bộ
Dự trữ
Chỉ đạo điều hành
Khen thưởng - xử phạt
Thống kê tài chính
Thông báo - chỉ đạo điều hành
Lịch công tác
Tuyển dụng
Đảng bộ Bộ Tài chính
Công khai ngân sách Bộ tài chính
BTC với công dân
Dự thảo văn bản
Trao đổi trực tuyến
Lịch tiếp công dân
Kiến nghị cử tri
Phản ánh, kiến nghị
BTC với doanh nghiệp
Quản lý Tài chính doanh nghiệp
Thông tin doanh nghiệp thuộc Bộ
Thông tin dịch vụ tài chính
Thông tin đấu thầu
Tỷ giá hạch toán
Danh mục điều kiện đầu tư, kinh doanh
Chuyên mục khác
Chiến lược và kế hoạch hành động
KBNN công khai tình hình giải ngân vốn DTXDCB thuộc kế hoạch 2016 qua KBNN
Khung điều kiện vay của 06 NHPT
Bản tin nợ công
70 năm Tài chính Việt Nam đồng hành cùng đất nước
Vấn đề Quốc hội quan tâm
Công khai danh mục giao dịch bắt buộc thanh toán qua ngân hàng
Các dự án thuộc bộ
Thông tin điều hành giá
Cải cách thủ tục hành chính
Danh mục chế độ báo cáo định kỳ
Tiếp cận thông tin
Chi phí cung cấp thông tin
Hội nghị ngành Tài chính
Công khai danh mục giao dịch bắt buộc thanh toán qua ngân hàng
Một số chỉ tiêu tổng hợp
Phiếu điều tra ICT Index 2019
Chuyển đổi số
OK
OK
Cancel