Skip to main content
Trang chủ
Thứ Năm 23/9/2021 11:39
ENGLISH
Danh mục
Trang chủ
Giới thiệu bộ
Tin tức tài chính
Hệ thống văn bản
Hỏi đáp CSTC
Trang chủ
Giới thiệu bộ
Tin Tức Tài Chính
Hệ thống văn bản
Hỏi đáp CSTC
Trang chủ
Giới thiệu bộ
Tin tức tài chính
Hệ thống văn bản
Hỏi đáp CSTC
Contribute
Hỏi đáp CSTC
>
Trang chủ
>
Hỏi đáp CSTC
>
Bảo hiểm
Tài khoản Email
*
Mật khẩu
*
Tài khoản hoặc mật khẩu không đúng
Tài khoản chưa được kích hoạt
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Mật khẩu hiện tại
*
Mật khẩu mới
*
Xác nhận mật khẩu mới
*
Lưu thay đổi
Tài khoản Email
*
Gửi Email
Đăng ký
Đăng Nhập
Lĩnh vực:
Bảo hiểm
Tìm kiếm
Gửi câu hỏi
Danh sách câu hỏi - Trả lời
Hỏi:
Kính gửi: Cổng thông tin điện tử Bộ Tài chính; Chúng tôi là Công ty TNHH Điện Máy Aqua Việt Nam (chủ sở hữu là pháp nhân Singapore), sản xuất thiết bị điện tử và điện lạnh gia dụng theo GCN ĐKDN số: 3600257517 do Sở KHĐT tỉnh Đồng Nai cấp lần đầu ngày 29/12/1995 (gọi tắt là “AEV”). Bằng văn bản này, AEV xin trình bày đến Quý Bộ Tài chính nội dung như sau: Với các sản phẩm do AEV sản xuất và phân phối, gồm tủ lạnh, máy điều hòa, máy sấy, máy giặt (“sản phẩm”), trước giờ đều áp dụng Chính sách Bảo hành tiêu chuẩn theo đúng quy định tại Điều 49 Luật Thương mại 2005 và Điều 446 Bộ luật Dân sự 2015 về nghĩa vụ bảo hành của nhà sản xuất. Theo đó, thời hạn bảo hành sản phẩm từ 02-03 năm tính từ ngày mua hàng, riêng phần máy nén trong sản phẩm là từ 05-10 năm. AEV cũng đã đăng ký ngành nghề “dịch vụ sửa chữa bảo hành” mã ngành VSIC 9529 theo quy định của Luật Doanh nghiệp. Nay, nhằm tạo thêm nguồn thu cho hoạt động kinh doanh, AEV dự kiến triển khai Dịch vụ bảo trì sản phẩm (gọi tắt là “Dịch vụ bảo trì”) với chi tiết như sau: 1 Đối tượng áp dụng là sản phẩm còn thời hạn bảo hành và không hư hỏng theo tiêu chí của Chính sách Bảo hành tiêu chuẩn được công khai đến chủ sở hữu sản phẩm (“khách hàng”) tại thời điểm đăng ký mua. 2 Nội dung dịch vụ - Khách hàng trả một lần một khoản phí cố định, đổi lại AEV tiếp tục thực hiện chính sách Bảo hành tiêu chuẩn thêm một khoản thời gian từ 01-03 năm tùy lựa chọn của khách hàng, kể từ ngày kết thúc thời hạn bảo hành. - Phạm vi Dịch vụ bảo trì tương tự như Chính sách Bảo hành tiêu chuẩn, theo đó AEV sửa chữa hoặc/và thay thế linh kiện miễn phí cho sản phẩm bị hư do lỗi kỹ thuật của nhà sản xuất. Trường hợp không được xem là “lỗi kỹ thuật của nhà sản xuất” gồm những hư hỏng: (i) do vận chuyển, sử dụng sai chức năng, lắp đặt không đúng hướng dẫn sử dụng, bảo quản không tốt khiến nước, bụi, cặn bẩn, động vật, côn trùng, vật lạ rơi vào gây hư hỏng sản phẩm; (ii) do nguồn điện không ổn định hoặc sai điện thế, do sử dụng nguồn nước yếu không theo thông số kỹ thuật về áp suất nước được chỉ định trong hướng dẫn sử dụng; (iii) do bị rơi hoặc bị tác động bởi ngoại lực như tai nạn, thiên tai, lũ lụt… làm nứt, móp bể, rỉ sét, ố bẩn hoặc bị ăn mòn bởi hóa chất, chất lỏng đưa vào sản phẩm. 3 Cách thức giao kết dịch vụ Theo một trong ba cách thức tùy lựa chọn của khách hàng, gồm (i) khách hàng mua và thanh toán trực tiếp tại trung tâm bảo hành của AEV; (ii) khách hàng mua và thanh toán trực tiếp khi kỹ thuật viên đến nhà bảo hành sản phẩm; (iii) khách hàng gửi yêu cầu mua qua website hoặc số hotline để được hướng dẫn trực tuyến. Sau khi nhận thanh toán, AEV gửi tin nhắn đến số di động của khách hàng để xác nhận việc mua thành công, và gửi kèm thông tin về Gói bảo trì. Tuy nhiên, tham vấn ý kiến một số đơn vị tư vấn, Dịch vụ bảo trì được nhận định là thuộc nhóm dịch vụ “Bảo hiểm tài sản và bảo hiểm thiệt hại” phân ngành “Bảo hiểm phi nhân thọ” với mã VSIC 6512. AEV được khuyến nghị xin cấp phép của Quý Bộ Tài chính cho doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ bảo hiểm, nhưng điều kiện nội tại của AEV hiện chưa thể đáp ứng tiêu chí về vốn điều lệ và nhân sự quản lý. Vì vậy, AEV rất mong nhận được sự hướng dẫn của Quý Bộ Tài chính về việc Dịch vụ bảo trì liệu có thuộc đối tượng phải xin Giấy phép thành lập và hoạt động doanh nghiệp bảo hiểm theo quy định tại Mục 1 Chương III Luật Kinh doanh bảo hiểm năm 2022. Xin chân thành cảm ơn./.
08/09/2023
Xem trả lời
Hỏi:
Tôi đã mua bảo hiểm của công ty bảo hiểm hàng không Việt Nam tại TPHCM. Khi tôi đến thăm người nhà ở tỉnh khác để xe ô tô trước nhà. Khi ra về phát hiện xe mình đã bị xe khác tông từ sau đến. Và không xác định được người và chủ xe bên gây ra. Do lần đầu bị gặp tình huống như vậy, do trời đã tối và vùng quê nên tôi đã rời khỏi hiện trường và quay về TPHCM để báo cho công ty Bảo hiểm Hàng không vào sáng hôm sau.Nhưng đã rất nhiều lần tôi gọi báo lên số điện thoại hotline của công ty bảo hiểm để trình báo sự việc trên nhưng tới nay đã hơn 1 tháng rồi mà bên phía công ty bảo hiểm vẫn không cử nhân viên giám định xuống sát minh sự việc và tình trạng xe. Khi đã rất nhiều lần và thường xuyên tôi đã báo và phản ánh đến công ty và nhân viên đã tư vấn bán bảo hiểm ban đầu cho tôi về việc chưa có ai xuống giải quyết. Đến hôm nay đã được hơn 1 tháng thì tôi tìm hiểu và liên hệ trực tiếp giám đốc công ty BHHK thì nhận được thông báo từ chối bảo hiểm thân vỏ xe của tôi. Tôi cảm thấy quá bức xúc. Vì nói tôi đã nhận tiền bồi thường bên thứ 3 mà còn đòi bồi thường nữa. Tôi nhận thấy công ty yêu cầu khách hàng phải khai báo trung thực. Nhưng lại không xuống giải quyết và coi thường khách hàng. Tự ra thông báo từ chối bồi thường. Đề nghị cơ quan chức năng xem xét và có hướng giải quyết cho tình trạng của tôi để khách hàng được an tâm khi sử dụng dịch vụ bảo hiểm xe cơ giới.
21/08/2023
Xem trả lời
Hỏi:
Tôi tên: Nguyễn Tư Sáu – địa chỉ thường trú: số 716 đường An Dương Vương phường 13, quận 6, Tp.HCM. Số điện thoại: 0948213639. Tôi xin được trình bày về trường hợp của tôi như sau để xin Quý cục quản lý, giám sát bảo hiểm can thiệp và xử lý giúp tôi vì việc giải quyết của Dai-ichi là không hợp lý, không bảo vệ quyền lợi khách hàng. Thông tin về hợp đồng: An tâm hưng thịnh toàn diện - Sản phẩm chính: An tâm hưng thịnh toàn diện 1.000.000.000 vnd kỳ là 16.795.200 vnd/ quí ( 67.180.800 vnd / năm) - Số HĐ : 2994889 - Sản phẩm bổ sung tai nạn toàn diện nâng cao: 500.000.000 vnd, phí bảo hiểm định kỳ 500.000 vnd / quý ( 2.000.000 vnd / năm) - Sản phẩm bổ sung bệnh hiểm nghèo cao cấp toàn diện: 250.000.000 vnd, phí bảo hiểm định kỳ: 2.412.200 / quý ( 9.648.800 vnd / năm) - Hiệu lực HĐ : 11.10.2019 - Đáo hạn: 11.10.2044 - Thời hạn đóng 25 năm Sau khi vụ lùm xùm về nghệ sỹ Ngọc Lan thì tôi mới xem lại hợp đồng và thấy một số vấn đề: Tôi xin tóm tắt sự việc như sau ( chi tiết tôi đã gửi mail cho Cục QLGSBH): Tôi tham gia hợp đồng này hoàn toàn không xuất phát từ ý chí tự nguyện của bản thân như tiêu chí của hợp đồng bảo hiểm vì các lý do như sau: - Hợp đồng này được ký bởi tôi và TVV Dai-ichi nhưng TVV này tôi hoàn toàn không biết là ai - Chữ ký trong toàn bộ hợp đồng không phải là chữ ký của tôi - TVV và đại lý của Dai-ichi tự đóng phí ban đầu để nhằm mục đích ra hợp đồng - Dai-ichi yêu cầu tôi thực hiện khám và xét nghiệm 2 lần. Trong khi đó Dai-ichi cam kết là chỉ thực hiện duy nhất một lần. - TVV Dai-ichi kê khai sức khỏe bỏ qua các lịch sử bệnh trước đó - TVV cam kết hiệu lực hợp đồng này chỉ cần xem xét sau 2 lần khám và xét nghiệm do Dai-ichi chỉ định. Vì các lý do trên nên tôi thấy hợp đồng này không có tính pháp lý và sẽ phát sinh nhiều vấn đề sau này nếu xảy ra sự cố. Do vậy tôi yêu cầu Daiichi phải hoàn trả lại số tiền tôi đã đóng. Sau nhiều lần gửi mail, gửi đơn yêu cầu Dai-ichi giải quyết bảo vệ quyền lợi cho khách hàng thì ngày 14.6.2023 tôi mới nhận được điện thoại của CSKH tên Hà của Dai-ichi trả lời Dai-ichi không hoàn trả số tiền tôi đã đóng theo yêu cầu của tôi trong đơn khiếu nại và đề nghị hoàn phí gửi ngày 31.5.2023. Rất mong Quý Cục GSBH can thiệp giúp tôi. Trân trọng cảm ơn. Nguyễn Tư Sáu.
21/07/2023
Xem trả lời
Hỏi:
Kính gửi cục thanh tra bảo hiểm tôi có 1 vấn đề cần được giải đáp giúp: Tôi có tham gia BHNT Manulife Việt Nam. Trong hợp đồng con tôi đính kèm quyền lợi về trợ cấp y tế. Tháng 1/2023 con tôi có sự kiện bảo hiểm xảy ra, tôi có nộp đơn yêu cầu bồi thường BH cho cty Manulife Việt Nam. Nhưng công ty từ chối chi trả quyền lợi cho con tôi với lý do " không cần thiết về mặt y khoa" và giải thích chung chung, không giải thích rõ theo thực tế trường hợp của tôi. Sau đó tôi làm đơn lần 1 kiến nghị lại với công ty. Thì công ty không trả lời bằng văn bản, mà chỉ trả lời chuyển về cho bộ phận chăm sóc KH tại trụ sở tôi đang ở, bộ phận chăm sóc KH đó mới truyền lại câu trả lời cho đại lý qua điện thoại, và đại lý cũng truyền lại câu trả lời đó đến cho tôi qua điện thoại. Tôi nhận được 3 lý do công ty từ chối. Dựa vào 3 lý do đó tôi không thấy thỏa đáng.Tôi có gọi điện lên tổng đài kiến nghị cty vẫn trả lời chung chung như ban đầu là " không cần thiết về mặt y khoa" không giải thích thêm. Tôi Tiếp tục làm đơn kiến nghị lại lần 2 cho công ty. Và yêu cầu công ty phải trả lời bằng văn bản cho tôi, Nhưng công ty vẫn không có phản hồi nào lại cho tôi. Tôi gửi email đơn kiến nghị lên cho công ty. Thì công ty có email phản hồi lại là sẽ trả lời cho tối từ 3 - 5 ngày làm việc. Tôi chờ hơn 10 ngày vẫn không có phản hồi nào. Tôi gọi điện lên tổng đài và vẫn nhận được câu trả lời chung chung như ban đầu. Tôi thực sự rất bức xúc về cách làm việc này của công ty. Và tôi vẫn muốn khiếu nại lên phía Bộ tài chính để được bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Tôi. Tôi đang chưa biết phải gửi đơn kiện theo địa chỉ nào? Bộ phận nào đứng ra bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng. Kính mong được bộ thanh tra vào cuộc giúp đỡ tôi. Tôi xin chân thành cảm ơn!
20/07/2023
Xem trả lời
Hỏi:
Kính gửi Cục giám sát bảo hiểm. Tên tôi là Lê Thị Diệu Phương . Địa Chỉ: Thôn Vinh Lộc , Cẩm Lộc , Cẩm Xuyên , Hà Tĩnh Tôi có tham gia HĐ bảo hiểm nhân thọ AiA Việt Nam số HĐ C921118204 . Trong thời gian từ 6/6/2023 đến ngày 14/6/2023 tôi có nằm viện để điều trị phẫu thuật cắt Viêm Amidan . Theo hợp đồng với công ty bảo hiểm AiA tôi có làm đề nghị thanh toán và cung cấp: Giấy ra viện, giấy chứng nhận phẫu thuật , bản kê chi phí điều trị nội trú . Tuy nhiên phía Công ty bảo hiểm AiA yêu cầu bổ sung Phiếu chăm sóc, tờ điều trị hàng ngày mới thanh toán quyền lợi bảo hiểm cho tôi. Tuy nhiên Phía Bệnh Viện Đa Khoa Thành Phố Vinh đã trả lời tôi là theo khoản 1 điều 11 Luật Khám Bệnh, chữa bệnh 2009 thì chỉ có thể cung cấp nhưng giấy tờ mà tôi đã nôp. Còn tờ điều trị, phiếu chăm sóc hàng ngày bệnh viện không thể hỗ trợ cung cấp. Tôi đã gọi điện và viết đơn trình bày gửi lên công ty bảo hiểm nhân thọ AIA Nhưng công ty bảo hiểm nhân thọ Aia vẫn cố tình làm khó tôi, buộc tôi phải cung cấp Phiếu chăm sóc, Tờ điều trị nếu không sẽ không thanh toán quyền lợi cho tôi. Vậy xin hỏi cục giám sát bảo hiểm giờ tôi phải làm sao để được công ty bảo hiểm chi trả. Và với trường hợp của tôi Công ty bảo hiểm Aia có quyền từ chối thanh toán hoặc kéo dài thời gian chi trả cho tôi như công ty đang làm không?
20/07/2023
Xem trả lời
Hỏi:
Hỏi: Xin chào Bộ Tài Chính, từ 01/01/2023 tôi có mua bảo hiểm tại công ty Bảo Hiểm Bảo Việt (mã số thuế: 0105788959) cho cha của tôi là Hồ Xuân Thanh ( Mã hồ sơ bảo hiểm: HCM.D39.MGC.23.HD8.98). Tới ngày 04/04/2023 tôi có dẫn ba tôi đi khám tại bệnh viện Đại Học Y Dược thành phố Hồ Chí Minh và được bác sĩ chuẩn đoán là mất nhiều răng/tiêu xương và được đề nghị cấy xương hàm dưới ngay sau đó, ngày 05/04/2023 ba của tôi được xuất viện và 18/04/2023 ba tôi có tái khám do có chảy máu hậu phẫu thuật. Tôi đã làm hồ sơ đề nghị đền bù với bảo hiểm Bảo Việt và cung cấp đầy đủ thông tin bệnh án [ bảo hiểm Bảo Việt đã xác nhận hồ sơ đây đủ ] nhưng phía bảo hiểm Bảo Việt vẫn yêu cầu giấy ủy quyền truy xuất thông tin bệnh án từ người bệnh và bảo là sẽ không hõ trợ giải quyết hồ sơ nếu không cung cấp giấy ủy quyền trong khi trước đó tôi đã nộp đầy đủ hồ sơ. Kính mong Cục giám sát bảo hiểm xem xét giúp tôi về vấn đề này. Xin cảm ơn.
20/07/2023
Xem trả lời
Hỏi:
Tôi bị lừa mua Bảo hiểm nhân thọ Daiichi khi đi gửi tiết kiệm tại ngân hàng SHB phòng giao dịch Cẩm Tây với hình thức gửi tiết kiệm đầu tư lãi suất cao kèm quyền lợi chăm sóc sức khỏe. Trong quá trình tư vấn tư vấn viên không tư vấn đúng và cho tôi về sản phẩm bảo hiểm, lãi suất đầu tư. Sau gần 01 năm tìm hiểu qua nhiều kênh tôi phát hiện là mình tham gia Bảo hiểm nhân thọ chứ không phải gửi tiết kiệm đầu tư nhưng nghĩ BHNT là một sản phẩm tốt tôi vẫn tiếp tục tham gia, nhưng sau khi đóng tiền năm thứ hai tôi phát hiện tài khoản của mình bị giảm đi rất nhiều (chỉ có 33 triệu, trong khi tôi đóng 69 triệu với hơn 27 triệu tiền bảo hiểm và 41 triệu tiền đầu tư lãi suất cao). Tôi đã làm việc nhiều lần với nhân viên kinh doanh cao cấp của công ty Bảo hiểm tại khu vực Quảng Ninh và gọi điện đến công ty Bảo hiểm Daiichi và thấy tư vấn viên tư vấn sai cho tôi về lãi suất. Dùng chỉ số tỷ suất sinh lời tư vấn thành lãi suất đầu tư cho khoản đầu tư . Ngày 06/5/2023 tôi gửi tin nhắn và hình ảnh bằng chứng qua email của Công ty Daiichi, đến ngày 01/6 công ty gọi điện báo tôi là không đủ căn cứ sau khi công ty làm việc với tư vấn viên. Tôi đề nghị công ty trả lời tôi bằng văn bản kèm bản tường trình và chứng cứ của tư vấn viên nhưng không được công ty cung cấp. Tôi tiếp tục gửi đơn bằng thư tay đề nghị công ty hủy hợp đồng và bồi hoàn lại tiền đã đóng cho tôi trước ngày 15/6 kèm những tin nhắn của tư vấn cho tôi về nội dung này đến Tổng giám đốc và phòng pháp chế Công ty Bảo hiểm Daiichi ngày 03/6/2023, ngày 05/6 công ty nhận được thư, ngày 07/6 công ty trả lời tôi qua mail đã nhận được thư và đang giải quyết. Đến nay đã quá thời gian tôi yêu cầu là 01 tuần Công ty vẫn chưa có phản hồi lại cho tôi. Tôi muốn hỏi Bộ tài chính với trường hợp của tôi tôi có thể gửi đơn tố cáo kèm bằng chứng đến bộ phận nào của Bộ tài chính? Tôi rất mong được sớm giải quyết vì tôi đã làm việc với công ty Bảo hiểm đến nay là gần nửa năm rồi mà không đạt được kết quả gì. Tôi xin chân thành cảm ơn!
04/07/2023
Xem trả lời
Hỏi:
Kính thưa Phòng, Ban Bộ Tài chính ạ. Anh trai có tham gia sản phẩm Vững Tương lai của công ty BHNT MB Ageas từ 22/04/2021, số HĐ 190000036429. Đóng phí Bảo Hiểm định kỳ đầy đủ ạ Ngày 16/05/2023 anh Trai tôi Nguyễn Văn Việt bị gãy tay. Đã nộp đầy đủ chứng từ của bênh viện gồm: + Sổ khám bệnh + Phiếu chỉ định cận lâm sàn + Phiếu chụp XQ + Phiếu phẫu thuật - Thủ Thuật bó bột của bệnh viện + Đơn thuốc Tất cả các chứng từ của bệnh viện đều thể hiện rõ gãy xương tay. Gia đình đã nộp hồ sơ, chứng từ về công ty từ ngày 16/05/2023 nhưng công ty đến giờ vẫn bị từ chối chi trả Bảo Hiểm. Trong điều khoản bảo hiểm Nhân thọ MB Ageas Life với anh Việt ký ngày 22/04/2021 ở Mục 5 phẫu thuật ghi rõ gãy xương tay được chi trả. Sau nhiều lần Claim, khiếu nại thì Công ty đòi hỏi hết giấy tờ này, giấy tờ kia. Và đang đòi phiếu chỉ định nắn, bó bột của bệnh viện. Nhưng bênh viện đều trả lời không có phiếu đó. Kính mong Bộ Tài chính có thẩm quyền rà soát khâu chi trả quyền lợi cho Khách hàng khi xảy ra sự kiện Bảo Hiểm. " Tôi nhận định đây là 1 trong những công ty Bảo Hiểm Nhân Thọ gây khó khăn cho khách hàng và giục khách hàng đóng phí như kiểu đòi nợ" Tôi xin chân thành cám ơn -
26/06/2023
Xem trả lời
Hỏi:
Kính gửi Cục giám sát bảo hiểm. Tên tôi là Lê Đình Thìn. Địa Chỉ: Thôn 1, Thọ Bình Triệu Sơn Thanh Hóa. Tôi có tham gia HĐ bảo hiểm nhân thọ AiA Việt Nam số HĐ U919221637, C920020513 và C920020539. Trong thời gian từ 14/2/2023 đến ngày 26/2/2023 tôi có nằm viện để điều trị bệnh nhiễm trùng vết thương đùi phải do chó cắn. Theo hợp đồng với công ty bảo hiểm AiA tôi có làm đề nghị thanh toán và cung cấp: Giấy ra viện, biên lai thanh toán tiền viện phí, tóm tắt bệnh án, bản sao kê chi phí khám chữa bệnh và hóa đơn bán hàng chuyển đổi từ hóa đơn điện tử. Tuy nhiên phía Công ty bảo hiểm AiA yêu cầu bổ sung Phiếu chăm sóc, tờ điều trị hàng ngày mới thanh toán quyền lợi bảo hiểm cho tôi. Tuy nhiên Phía Bệnh Viện Đa Khoa Thành Phố Thanh Hóa đã trả lời tôi là theo khoản 1 điều 11 Luật Khám Bệnh, chữa bệnh 2009 thì chỉ có thể cung cấp nhưng giấy tờ mà tôi đã nôp. Còn tờ điều trị, phiếu chăm sóc hàng ngày bệnh viện không thể hỗ trợ cung cấp. Sau đó tôi có xin giấy xác nhận có đóng giấu của bệnh viện về việc vì sao không cung cấp nộp cho công ty bảo hiểm Aia. Nhưng công ty bảo hiểm nhân thọ Aia vẫn cố tình làm khó tôi, buộc tôi phải cung cấp Phiếu chăm sóc, Tờ điều trị nếu không sẽ không thanh toán quyền lợi cho tôi. Vậy xin hỏi cục giám sát bảo hiểm giờ tôi phải làm sao để được công ty bảo hiểm chi trả. Và với trường hợp của tôi Công ty bảo hiểm Aia có quyền từ chối thanh toán hoặc kéo dài thời gian chi trả cho tôi như công ty đang làm không?
06/06/2023
Xem trả lời
Hỏi:
Anh chị cho em hỏi: Căn cứ theo Nghị định số 19/2015/NĐ-CP ngày 13/11/2015 và Nghị định số 20/2022/NĐ-CP ngày 10/3/2022 thì dự án đầu tư xây dựng Khu dân cư, khu đô thị là Đối tượng phải mua bảo hiểm bắt buộc trong hoạt động đầu tư xây dựng. Tuy Nhiên theo Thông tư 50/2022/TT-BTC ngày 11/8/2022 của Bộ Tài chính thì biểu phí bảo hiểm cho công trình nêu trên lại không có (trước đây thông tư 329/2016/TT-BTC là có nhưng đã hết hiệu lực). Do vậy anh chị cho em hỏi xác định biểu phí bảo hiểm nêu trên thực hiện theo văn bản nào ạ?
23/05/2023
Xem trả lời
Tổng số bản ghi:
113
Tổng số: 12 trang
<
1
2
3
4
5
>
Họ và tên
*
Email
*
Số điện thoại
*
Địa chỉ
*
Lĩnh vực
*
--Chọn lĩnh vực--
Tài chính tổng hợp
Đầu tư
Thuế
Hải quan
Kế toán và kiểm toán
Tài chính hành chính sự nghiệp
Ngân sách nhà nước
Quản lý công sản
Kho bạc
Quản lý nợ
Quản lý giá
Bảo hiểm
Chế độ kế toán
Chứng khoán
Tài chính doanh nghiệp
Chính sách thuế
Khác
Tổ chức, cán bộ
Dự trữ
Nội dung hỏi
*
Đổi mã khác
Nhập mã
*
Gửi
Đóng
lĩnh vực hỏi đáp cstc
Tài chính tổng hợp
Đầu tư
Thuế
Hải quan
Kế toán và kiểm toán
Tài chính hành chính sự nghiệp
Ngân sách nhà nước
Quản lý công sản
Kho bạc
Quản lý nợ
Quản lý giá
Bảo hiểm
Chế độ kế toán
Chứng khoán
Tài chính doanh nghiệp
Chính sách thuế
Khác
Tổ chức, cán bộ
Dự trữ
Chỉ đạo điều hành
Khen thưởng - xử phạt
Thống kê tài chính
Thông báo - chỉ đạo điều hành
Lịch công tác
Tuyển dụng
Đảng bộ Bộ Tài chính
Công khai ngân sách Bộ tài chính
BTC với công dân
Dự thảo văn bản
Trao đổi trực tuyến
Lịch tiếp công dân
Kiến nghị cử tri
Phản ánh, kiến nghị
BTC với doanh nghiệp
Quản lý Tài chính doanh nghiệp
Thông tin doanh nghiệp thuộc Bộ
Thông tin dịch vụ tài chính
Thông tin đấu thầu
Tỷ giá hạch toán
Danh mục điều kiện đầu tư, kinh doanh
Chuyên mục khác
Chiến lược và kế hoạch hành động
KBNN công khai tình hình giải ngân vốn DTXDCB thuộc kế hoạch 2016 qua KBNN
Khung điều kiện vay của 06 NHPT
Bản tin nợ công
70 năm Tài chính Việt Nam đồng hành cùng đất nước
Vấn đề Quốc hội quan tâm
Công khai danh mục giao dịch bắt buộc thanh toán qua ngân hàng
Các dự án thuộc bộ
Thông tin điều hành giá
Cải cách thủ tục hành chính
Danh mục chế độ báo cáo định kỳ
Tiếp cận thông tin
Chi phí cung cấp thông tin
Hội nghị ngành Tài chính
Công khai danh mục giao dịch bắt buộc thanh toán qua ngân hàng
Một số chỉ tiêu tổng hợp
Phiếu điều tra ICT Index 2019
Chuyển đổi số
OK
OK
Cancel