Tại
Thông tư số 124/2016/TT-BTC ngày 03/8/2016 của Bộ Tài chính đã quy định cụ thể
về việc quản lý số tiền thu được từ việc cho thuê, cho thuê mua và bán nhà ở thuộc SHNN; trong đó đã quy
định cụ thể về các nội dung chi phí trong trường hợp: (i) Đơn vị quản lý vận
hành nhà ở là đơn vị sự nghiệp công lập; (ii) Đơn vị quản lý vận hành nhà ở là
doanh nghiệp. Đơn vị quản lý vận hành nhà ở xây dựng dự toán thu, chi đối với
hoạt động cho thuê, thuê mua và bán nhà ở thuộc SHNN và chi phí quản lý vận
hành nhà ở trong phạm vi nhiệm vụ được giao, báo cáo cơ quan quản lý nhà ở để
xem xét, gửi: Cơ quan đại diện chủ sở hữu (đối với Bộ, ngành, cơ quan trung
ương) để tổng hợp chung vào dự toán của Bộ, ngành hoặc Sở Tài chính (đối với
địa phương) thẩm định, tổng hợp báo cáo cơ quan đại diện chủ sở hữu xem xét,
phê duyệt dự toán theo quy định của pháp luật về ngân sách nhà nước.
Vì vậy, căn cứ quy định nêu trên, đề nghị độc giả
rà soát lại các nội dung chi phí phải gắn với hoạt động trực tiếp quản lý vận
hành nhà ở; phải phù hợp với chức năng,
nhiệm vụ được giao và cơ chế tài chính tương ứng của đơn vị quản lý vận hành
theo đúng quy định của pháp luật.
Trên đây là trả lời của Cục QLCS, đề nghị
Cục TH&TKTC tổng hợp để trả lời cho bạn đọc theo quy trình./.