1. Về hiệu lực của Thông tư: Ngày 11/11/2021,
Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư số 96/2021/TT-BTC quy định về hệ thống mẫu biểu
sử dụng trong công tác quyết toán, hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2022 thay thế
Thông tư số 10/2020/TT-BTC ngày 20/02/2022). Theo đó, Thông tư 10/2020/TT-BTC
ngày 20/02/2020 của Bộ Tài chính quy định về quyết toán dự án hoàn thành sử dụng
nguồn vốn nhà nước có hiệu lực thi hành từ ngày 10/4/2020 đến ngày 31/12/2021.
2.
Tại điểm
b và điểm c khoản 2 Điều 20 Thông tư số 10/2020/TT-BTC ngày 20/02/2022 quy định
về quyết toán dự án hoàn thành sử dụng nguồn vốn nhà nước quy định như sau:
“b) Nội
dung chi công tác thẩm tra và phê duyệt quyết toán gồm:
- Chi
hỗ trợ trực tiếp cho công tác thẩm tra quyết toán, phê duyệt quyết toán.
- Chi
trả cho các chuyên gia hoặc tổ chức tư vấn thực hiện thẩm tra quyết toán dự án
trong trường hợp cơ quan chủ trì thẩm tra quyết toán ký kết hợp đồng theo thời
gian với các chuyên gia hoặc thuê tổ chức tư vấn.
- Chi
công tác phí, văn phòng phẩm, dịch thuật, in ấn, hội nghị, hội thảo, mua sắm
máy tính hoặc trang thiết bị phục vụ công tác thẩm tra và phê duyệt quyết toán.
- Các
khoản chi khác có liên quan đến công tác thẩm tra quyết toán, phê duyệt quyết
toán.
c)
Căn cứ chi phí thẩm tra, phê duyệt quyết toán và nội dung chi quy định tại điểm
b Khoản 2 Điều này, cơ quan chủ trì thẩm tra quyết toán xây dựng quy chế chi
tiêu cho công tác thẩm tra và phê duyệt quyết toán, trình thủ trưởng cơ quan quản
lý cấp trên trực tiếp xem xét, quyết định phê duyệt để làm cơ sở thực hiện hàng
năm cho đến khi quy chế được điều chỉnh, bổ sung (nếu có).”
Căn cứ quy định nêu trên, các khoản chi
cho công tác thẩm tra và phê duyệt quyết toán thực hiện theo quy chế chi tiêu nội
bộ đã được cơ quan cấp trên phê duyệt.
Đề nghị Quý độc giả
căn cứ vào những quy định nêu trên để thực hiện