Tại điểm 2.2 khoản 2, Điều 4 Thông tư số
141/2011/TT-BTC ngày 20/10/2011 của Bộ Tài chính quy định về chế độ thanh toán tiền nghỉ phép hàng
năm đối với cán bộ, công chức quy định:
2.2. Thủ tục
thanh toán:
Ngoài các
chứng từ theo quy định tại khoản 1 Điều này, người đi nghỉ phép năm phải có các
giấy tờ sau làm căn cứ thanh toán:
a) Giấy nghỉ
phép năm do Thủ trưởng cơ quan, đơn vị cấp.
b) Đối với các đối tượng quy định tại điểm b khoản 1 Điều 2: Phải có đơn và được chính quyền địa
phương nơi thân nhân cư trú hoặc cơ sở y tế xác nhận có người thân bị ốm đau đi
điều trị ở cơ sở y tế, điều trị dài hạn tại nhà, hoặc bị chết.
Theo quy định trên, thủ
tục thanh toán phải có đơn và được chính quyền địa phương nơi thân nhân cư trú hoặc
cơ sở y tế xác nhận có người thân bị ốm đau đi điều trị ở cơ sở y tế, điều
trị dài hạn tại nhà, hoặc bị chết. Đối với giấy xác nhận của cơ sở y tế (hình
thức xác nhận cụ thể…) phụ thuộc vào hồ sơ, giấy tờ của bệnh viện cấp, trong đó
đảm bảo đủ thông tin để thể hiện được có người thân bị ốm đau đi điều trị ở cơ
sở y tế, điều trị dài hạn tại nhà, hoặc bị chết.