Theo
quy định tại điểm b, khoản 2 Điều 2 Thông tư 141/2011/TT-BTC ngày 20/10/2011
của Bộ Tài chính quy định về chế độ thanh toán tiền nghỉ phép hàng năm đối với
cán bộ, công chức:
b)
Các trường hợp được thanh toán tiền bồi dưỡng do yêu cầu công việc, cơ quan,
đơn vị không bố trí được thời gian cho cán bộ, công chức nghỉ phép:
Cán
bộ, công chức đang công tác tại các cơ quan, đơn vị đủ điều kiện được hưởng chế
độ nghỉ phép hàng năm thì cơ quan, đơn vị phải có trách nhiệm bố trí sắp xếp
công việc, thời gian cho cán bộ, công chức nghỉ phép theo chế độ quy định;
trường hợp do nhu cầu công việc không thể bố trí cho cán bộ, công chức nghỉ
phép hoặc bố trí không đủ số ngày nghỉ phép theo quy định, thì cơ quan, đơn vị
quyết định việc chi trả tiền bồi dưỡng cho cán bộ, công chức những ngày chưa
nghỉ phép hàng năm.
Cán
bộ, công chức nếu đã được cơ quan, đơn vị bố trí sắp xếp thời gian cho đi nghỉ
phép theo quy định nhưng không có nhu cầu nghỉ phép thì không được chi trả tiền
bồi dưỡng đối với những ngày chưa nghỉ phép hàng năm.
Căn
cứ điều kiện công việc thực tế, cơ quan, đơn vị có trách nhiệm quy định cụ thể
trong quy chế chi tiêu nội bộ về các trường hợp được chi trả tiền bồi dưỡng đối
với những ngày chưa nghỉ phép hàng năm.