Hỏi đáp CSTC

Hỏi:
Kính gửi: Ban biên tập, tôi công tác ở phòng Lao động - TB&XH, qua nghiên cứu Thông tư số 76/2021/TT-BTC ngày 15/9/2021 của Bộ tài chính hướng dẫn khoản 1 và khoản 2 điều 31 Nghị định số 20/2021/NĐ-CP ngày 15/3/2021 của Chính phủ quy định chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng BTXH, tôi có vướng mắc như sau: Nội dung và mức chi phí quản lý đối tượng BTXH không có nội dung chi văn phòng phẩm, in ấn hoặc mua mẫu hồ sơ, sổ sách, tài liệu phục vụ cho công tác quản lý..... do đó không thể thực hiện nội dung chi cho in ấn sổ lĩnh tiền, tài liệu, văn phòng phẩm.... phục vụ công tác quản lý đối tượng BTXH. Kính đề nghị Ban biên tập giải đáp giúp, xin chân thành cảm ơn.
13/04/2022
Trả lời:

Khoản 4 Điều 31 Nghị định số 20/2021/NĐ-CP ngày 15/3/2021 của Chính phủ quy định chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội giao Bộ Tài chính hướng dẫn: (i) Kinh phí thực hiện chế độ chính sách trợ giúp xã hội thường xuyên, hỗ trợ nhận chăm sóc tại cộng đồng và kinh phí thực hiện chi trả chính sách; tuyên truyền, xét duyệt đối tượng; ứng dụng công nghệ thông tin; đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực cán bộ và kiểm tra giám sát được thực hiện theo quy định pháp luật về ngân sách nhà nước; (ii) Kinh phí bảo đảm để chăm sóc, nuôi dưỡng đối tượng theo quy định tại các khoản 1, 2 và 3 Điều 24 Nghị địnhsố 20/2021/NĐ-CP. Do đó, tại Thông tư số 76/2021/TT-BTC ngày 15/9/2021 của Bộ Tài chính hướng dẫn khoản 1 và khoản 2 Điều 31 Nghị định số 20/2021/NĐ-CP chỉ hướng dẫn các nội dung nêu trên. Đối với các nội dung liên quan đến nghiệp vụ  quản lý đối tượng bảo trợ xã hội thuộc trách nhiệm quản lý nhà nước của cơ quan lao động – thương binh và xã hội nên các nội dung chi văn phòng phẩm, in ấn hoặc mua mẫu hồ sơ, sổ sách, tài liệu phục vụ cho công tác quản lý, đề nghị sử dụng nguồn chi hoạt động thường xuyên của cơ quan, đơn vị để thực hiện. 

Gửi phản hồi: