Về nguyên tắc, việc sử dụng vốn ngân sách nhà nước hàng năm để thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến công tác GPMB của các dự án thì các đơn vị sử dụng vốn phải thực hiện việc quyết toán theo niên độ ngân sách năm đối với nguồn vốn đã được cấp có thẩm quyền giao theo quy định.
Theo quy định tại điểm 1 mục I Thông tư số 01/2007/TT-BTC ngày 02/01/2007 của Bộ Tài chính hướng dẫn xét duyệt, thẩm định và thông báo quyết toán năm đối với các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp, tổ chức được ngân sách nhà nước hỗ trợ và ngân sách các cấp thì Thông tư này không áp dụng đối với quyết toán vốn đầu tư xây dựng cơ bản.
Trường hợp chi phí GPMB nằm trong vốn đầu tư XDCB của dự án sử dụng ngân sách nhà nước: Hằng năm, kết thúc niên độ ngân sách, đơn vị sử dụng vốn tổng hợp kinh phí tổ chức thực hiện bồi thường, hỗ trợ, tái định cư và cưỡng chế kiểm đếm, cưỡng chế thu hồi đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt theo quy định tại Thông tư số 74/2015/TT-BTC vào báo cáo quyết toán vốn hàng năm của dự án để quyết toán vốn đầu tư theo quy định tại Thông tư số 210/2010/TT-BTC ngày 20/12/2010 của Bộ Tài chính.
Trường hợp việc GPMB không nằm trong vốn đầu tư XDCB của dự án sử dụng vốn ngân sách nhà nước: Ban Bồi thường, Hỗ trợ và tái định cư cấp huyện có trách nhiệm tổng hợp kinh phí tổ chức thực hiện bồi thường, hỗ trợ, tái định cư và cưỡng chế kiểm đếm, cưỡng chế thu hồi đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt theo quy định tại Thông tư số 74/2015/TT-BTC vào nội dung chi quyết toán ngân sách hàng năm của Ban theo quy định tại Thông tư số 01/2007/TT-BTC ngày 02/01/2007 của Bộ Tài chính./.