Hỏi đáp CSTC

Hỏi:
Kính gửi: Bộ Tài chính. Tôi có câu hỏi mong được quý cơ quan giải đáp như sau: Do dự án dự kiến sẽ thực hiện quyết toán dự án hoàn thành vào năm 2025 vậy nếu theo Thông tư 24/2024/TT-BTC ngày 17 tháng 4 năm 2024 do Bộ Tài chính ban hành Thông tư Hướng dẫn chế độ kế toán hành chính, sự nghiệp thì Thông tin trên hóa đơn của Đơn vị phát hành hóa đơn có bắt buộc phải để Số tài khoản hay không? Vì Số tài khoản của Đơn vị họ đã có ghi rõ ràng và cụ thể trong hợp đồng rồi (Đơn vị phát hành hóa đơn họ thuộc Doanh nghiệp nhỏ và vừa nên thực hiện theo Thông tư số 133/2016/TT-BTC ngày 26 tháng 8 năm 2016 do Bộ Tài chính ban hành và thực hiện xuất hóa đơn điện tử theo Nghị định 123/2020/NĐ-CP ngày 19 tháng 10 năm 2020 do Chính phủ ban hành Quy định về Hóa đơn, Chứng từ)
02/01/2025
Trả lời:

Nội dung thư độc giả hỏi liên quan đến quy định của chế độ kế toán hành chính, sự nghiệp theo Thông tư số 24/2024/TT-BTC về thông tin trên hóa đơn của đơn vị phát hành hóa đơn. Về vấn đề này Cục Quản lý, giám sát kế toán, kiểm toán - Bộ Tài chính có ý kiến như sau:

          Điều 4 Thông tư số 24/2024/TT-BTC quy định: “1. Các đơn vị kế toán được tự thiết kế chứng từ kế toán của đơn vị để phản ánh các nghiệp vụ kinh tế, tài chính phát sinh phù hợp yêu cầu quản lý, đảm bảo đủ các thông tin phục vụ hạch toán kế toán, trừ trường hợp đã có quy định mẫu biểu chứng từ kế toán tại các văn bản pháp luật có liên quan.”.

          Thông tư số 24/2024/TT-BTC không quy định về thông tin trên hóa đơn của đơn vị phát hành. Hiện nay các quy định về nội dung của hóa đơn thực hiện theo Nghị định số 123/2020/NĐ-CP ngày 19/10/2020 của Chính phủ về hóa đơn, chứng từ. Nội dung về hồ sơ quyết toán dự án hoàn thành thực hiện theo pháp luật đầu tư công và các văn bản hướng dẫn về quản lý, thanh toán, quyết toán dự án sử dụng vốn đầu tư công (Nghị định số 99/2021/NĐ-CP ngày 11/11/2021,...).

          Đề nghị độc giả căn cứ các nội dung nêu trên để nghiên cứu, thực hiện theo quy định./.

Gửi phản hồi: