Hỏi đáp CSTC

Hỏi:
Kính chào anh/chị ! Tôi hiện đang công tác lĩnh vực về quản lý công sản. Trong quá trình công tác, có 1 vấn đề phát sinh tôi xin được các anh chị giúp đỡ. Đó là theo thông tư 144/2017/TT-BTC, mẫu Công khai tình hình xử lý tài sản công 9d CK/TSC dành cho đơn vị trực tiếp quản lý, sử dụng và mẫu 10c của Bộ, cơ quan TW, UBND cấp tỉnh. Tuy nhiên mẫu 9d không có mục thu hồi tài sản. Vậy tôi xin hỏi bạn cần thêm thông tin thu hồi này vào đâu, và tổng hợp dữ liệu như nào cho mẫu 10c? Rất mong nhận được câu trả lời của anh/chị. Tôi xin chân thành cảm ơn!
29/08/2024
Trả lời:

- Tại Điều 40 Luật Quản lý, sử dụng tài sản công quy định hình thức xử lý tài sản công tại cơ quan nhà nước gồm: (1) Thu hồi, (2) Điều chuyển, (3) Bán, (4) Sử dụng tài sản công để thanh toán cho nhà đầu tư khi thực hiện dự án đầu tư xây dựng công trình theo hình thức hợp đồng xây dựng - chuyển giao, (5) Thanh lý, (6) Tiêu hủy, (7) Xử lý tài sản công trong trường hợp bị mất, bị hủy hoại, (8) Hình thức khác theo quy định của pháp luật.

- Tại Điều 11 Thông tư số 144/2017/TT-BTC ngày 29/12/2017 của Bộ Tài chính quy định hệ thống các mẫu hiểu để thực hiện các tiêu chí cụ thể công khai xử lý tài sản công. Các tiêu chí cụ thể công khai xử lý tài sản phải đủ các hình thức xử lý tài sản khi phát sinh xử lý trong năm.

Vì vậy, khi lập báo cáo công khai tình hình xử lý tài sản công theo biểu mẫu tại Điều 11 Thông tư số 144/2017/TT-BTC thì căn cứ thực tế phát sinh hình thức xử lý tài sản công trong năm của đơn vị để bổ sung đầy đủ các hình thức xử lý vào phần “Hình thức xử lý theo Quyết định của cấp có thẩm quyền” tại các biểu mẫu về công khai tình hình xử lý tài sản công.

Cục QLCS đề nghị Cục Tin học và Thống kê tài chính trả lời bạn đọc theo nội dung trên./.

Gửi phản hồi: