Kính gửi Bộ Tài Chính. Doanh nghiệp (DN) tôi được nghe nói theo quy định về hóa đơn điện tử (HĐĐT) không được lập kèm bảng kê nhưng không thấy hướng dẫn cụ thể trong TT68/2019/TT-BTC. Trong thực tế làm việc, DN tôi và đối tác có nhu cầu đối chiếu thông tin chi tiết không có trên những trường, cột sẵn có trên HĐ; do vậy đã lập bảng kê ngoài gửi cho các đối tác. Ví dụ DN chúng tôi cung cấp dịch vụ vận chuyển: trên HDĐT ghi tên hàng hóa dịch vụ là "cước vận chuyển" - tổng số tiền (nhưng KHÔNG ghi kèm theo bảng kê số...ngày...). Trên bảng kê diễn giải chi tiết gồm nhiều cột như số chứng từ [ABC123...]; số vận đơn [123...]; ngày vận đơn; nơi lấy hàng; nơi trả hàng; số tiền... và có thể lên tới vài trăm dòng; các số chứng từ và vận đơn cũng không lặp lại. Xin hỏi nếu xuất HĐĐT như vậy có hợp lệ và đảm bảo quyền lợi về thuế của các bên không? Chúng tôi có phải diễn giải chi tiết trên HĐĐT theo từng đơn hàng, có số đơn, số chứng từ.. hay không khi HĐ có thể dài hàng chục trang và khó kiểm tra đối chiếu? Việc chúng tôi lập bảng kê ngoài nhằm mục đích đối chiếu mà không ghi đính kèm trên HĐ như hiện nay có sai quy định không? Kính mong Quý Cơ quan trả lời. Trân trọng cám ơn.
27/12/2019