Hỏi đáp CSTC

Hỏi:
Kính gửi bộ tài chính, tôi có vấn đề thắc mắc như sau: Tôi và công ty ký hợp đồng thử việc 2 tháng. Các khoản thực nhận của tôi đều được nhân sự báo đã trừ 10% để nộp thuế, theo tôi được biết khi trừ tiền thuế thì sẽ phải đăng ký mã số thuế cá nhân. Sau 2 tháng thử việc tôi chấm dứt hợp đồng và không tiếp tục làm việc nữa. Khi tôi qua công ty mới thì bên họ nói tôi chưa từng đăng ký mã số thuế gì cả nên đã tiến hành đăng ký mới cho tôi, tôi có liên lạc lại với công ty cũ để hỏi, công ty cũ báo rằng việc không đăng ký mst cho tôi là do sơ suất nhưng vẫn có đóng thuế tncn cho tôi, tôi có yêu cầu công ty cung cấp chứng từ khấu trừ thuế tncn nhưng công ty không cung cấp. Vậy cho tôi hỏi việc không cung cấp trên công ty có vi phạm quy định gì không và có cách nào để tôi yêu cầu công ty cung cấp chứng từ khấu trừ thuế để thực hiện thủ tục hoàn thuế hay không. Tôi rất mong được tư vấn về trường hợp này
16/09/2020
Trả lời:




Gửi phản hồi: