Hỏi đáp CSTC

Hỏi:
Kính gửi: Tổng Cục Thuế Tôi đang có một vướng mắc liên quan đến chi phí thuê lại lao động. Theo tôi được biết ngành nghề cho thuê lại lao động là ngành nghề kinh doanh có điều kiện và Đơn vị cho thuê phải thực hiện đăng ký hoạt động cho thuê lại lao động theo quy định pháp luật. Tuy nhiên trên thực tế thì kể cả Đơn vị cho thuê va đơn vị đi thuê lai lao động không nắm quy định này và các cục thuế đa phần sẽ loại chi phí thuê này mặc dù các chi phí này có đầy đủ hồ sơ như hợp đồng cho thuê lại lao động, hóa đơn giá trị gia tăng, biển bản nghiệm thu, bảng chấm công...Điều này gây thiệt hại rất lớn cho Doanh nghiệp vì bản thân họ cũng không nắm quy định. Xin Tổng Cục Thuế hương dẫn thêm là các chi phí thực tế phát sinh này có đầy đủ hồ sơ theo quy định của luật thuế thì có được cấp nhận chi phí hay không?
13/03/2025
Trả lời:




Gửi phản hồi: