Hỏi đáp CSTC

Hỏi:
Em cần hỏi thăm về việc chuyển xếp lương cho kế toán hạng IV Chị A xét tuyển viên chức kế toán hạng IV, có quá trình đóng BHXH theo lương B, tuy nhiên chưa thể bổ nhiệm chức danh nghề nghiệp cho chị được do chưa có hướng dẫn chuyển xếp lương B sang A0 đối với trường hợp chưa bổ nhiệm chức danh nghề nghiệp, mà chỉ có hướng dẫn đối với trường hợp đang là viên chức. Em xin phép được hướng dẫn để trình hỗ trợ bổ nhiệm chức danh nghề nghiệp, đảm bảo quyền lợi cho nhân viên.
21/10/2024
Trả lời:

Bộ Tài chính nhận được câu hỏi của bà Trần Thị Ngọc Thảo liên quan đến việc bổ nhiệm chức danh nghề nghiệp và xếp lương, về nội dung này Bộ Tài chính trao đổi như sau:

Hiện nay việc bổ nhiệm chức danh nghề nghiệp và xếp lương được thực hiện theo các quy định sau:

1. Thông tư số 79/2005/TT-BNV ngày 10 tháng 8 năm 2005 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ hướng dẫn chuyển xếp lương đối với cán bộ, công chức, viên chức khi thay đổi công việc và các trường hợp được chuyển công tác từ lực lượng vũ trang, cơ yếu và công ty nhà nước vào làm việc trong các cơ quan nhà nước và các đơn vị sự nghiệp của Nhà nước.

2. Thông tư số 02/2007/TT-BNV ngày 25 tháng 5 năm 2007 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ hướng dẫn xếp lương khi nâng ngạch, chuyển ngạch, chuyển loại công chức, viên chức.

3. Thông tư số 13/2018/TT-BNV ngày 19 tháng 10 năm 2018 sửa đổi khoản 8 mục III Thông tư số 79/2005/TT-BNV ngày 10 tháng 8 năm 2005 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ hướng dẫn chuyển xếp lương đối với cán bộ, công chức, viên chức khi thay đổi công việc và các trường hợp được chuyển công tác từ lực lượng vũ trang, cơ yếu và công ty nhà nước vào làm việc trong các cơ quan nhà nước và các đơn vị sự nghiệp của Nhà nước.

4. Thông tư 66/2024/TT-BTC ngày 06 tháng 09 năm 2024 của Bộ Tài chính quy định chức danh mã số, tiêu chuẩn chuyên môn nghiệp vụ chức danh nghề nghiệp chuyên ngành kế toán và xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp từ kế toán viên lên kế toán viên chính trong đơn vị sự nghiệp công lập.

Đề nghị bà Trần Thị Ngọc Thảo nghiên cứu các quy định nêu trên để thực hiện đảm bảo đúng quy định của pháp luật.

Gửi phản hồi: