Tôi đang
làm việc tại CÔNG TY TNHH HELUKABEL (VIỆT NAM) .
Công ty tôi thuộc quản lý bởi Cục Thuế TP.HCM muốn thêm tiêu thức “số tài
khoản” (tiêu thức không bắt buộc) trên hóa đơn điện tử đã thông báo phát hành,
nhưng qua tìm hiểu Nghị định 119/2018/NĐ-CP và Thông tư 68/2020/TT-BTC thì tôi
không thấy có hướng dẫn về vấn đề này.
Tuy nhiên,
Khoản 2 Điều 7 Thông tư số 32/2011/TT-BTC ngày 14/3/2011 của Bộ Tài chính hướng
dẫn: “Trường hợp có sự thay đổi về nội
dung đã thông báo phát hành, tổ chức, khởi tạo hóa đơn điện tử thực hiện thông
báo phát hành mới theo hướng dẫn tại khoản này. Tổ chức khởi tạo hóa đơn điện
tử phải ký số vào hóa đơn điện tử mẫu và gửi hóa đơn điện tử mẫu (theo đúng
định dạng gửi cho người mua) đến cơ quan thuế theo đường điện tử”.
Tôi xin
hỏi, trường hợp như công ty tôi sẽ được phép tiếp tục sử dụng các số hóa đơn đã
thông báo phát hành trước đó mà hiện chưa sử dụng hết với điều kiện trước khi
sử dụng hóa đơn đã thay đổi nội dung về chỉ tiêu: Số tài khoản thì phải thông báo
phát hành mới có đúng không? Nếu sau khi đã sử dụng thêm số tài khoản, vì sự
thay đổi thông tin tài khoản ngân hàng nên muốn đổi số tài khoản thì thì áp
dụng như thế nào?