Kính gửi Quý Bộ
Căn cứ tại khoản 2.6.c, Điều 4 của Thông tư 96/2015/TT-BTC ngày 22/06/2015 của Bộ Tài chính quy định"Chi tiền lương, tiền công và các khoản phụ cấp phải trả cho người lao động nhưng hết thời hạn nộp hồ sơ quyết toán thuế năm thực tế chưa chi trừ trường hợp doanh nghiệp có trích lập quỹ dự phòng để bổ sung vào quỹ tiền lương của năm sau liền kề. Mức dự phòng hàng năm do doanh nghiệp quyết định nhưng không quá 17% quỹ tiền lương thực hiện.
Quỹ tiền lương thực hiện là tổng số tiền lương thực tế đã chi trả của năm quyết toán đó đến thời hạn cuối cùng nộp hồ sơ quyết toán theo quy định (không bao gồm số tiền trích lập quỹ dự phòng tiền lương của năm trước chi trong năm quyết toán thuế).
Việc trích lập dự phòng tiền lương phải đảm bảo sau khi trích lập, doanh nghiệp không bị lỗ, nếu doanh nghiệp bị lỗ thì không được trích đủ 17%"
Trường hợp công ty chúng tôi có kết quả kinh doanh lỗ, với kết quả như vậy công ty chúng tôi có được áp dụng quy định trích lập quỹ dự phòng tiền lương không?
Rất mong nhận được hướng dẫn từ Quý Bộ, tôi xin chân thành cảm ơn.
Trân trọng!
04/06/2021