Hỏi: |
Trả lời câu hỏi mã 140624-19 ngày 12/07/2024 của Quý độc giả về việc hạch toán khi thu tiền phí duy trì dịch vụ khi áp dụng chương trình ưu đãi cho khách hàng, Cục QLKT có ý kiến như sau:
Theo nội dung mô tả, chương trình của doanh nghiệp là vẫn thu phí duy trì dịch vụ khi khách hàng đăng kí sử dụng và thu phí theo từng giao dịch mà khách hàng thực hiện, nếu khách hàng đáp ứng điều kiện phát sinh số lượng giao dịch tối thiểu nhất định trong thời hạn 3 tháng (tháng 5 – tháng 7/2023) thì khách hàng sẽ được miễn phí duy trì dịch vụ năm đầu bằng cách doanh nghiệp chi trả lại 100% phí dịch vụ năm đầu đã thu cho khách hàng. Vì vậy, doanh nghiệp hạch toán theo hướng dẫn tại Điểm b Khoản 1 Điều 81 Thông tư 200/2014/TT-BTC.
Trên đây là ý kiến của Cục QLKT, kính chuyển Quý Ban trả lời Độc giả theo quy định./.