Kính gửi Tổng Cục Thuế - Bộ Tài Chính! Công ty tôi bên lĩnh vực thương mại thiết bị điện, vào tháng 5/2023 tôi có mua hàng của công ty A để bán lại cho khách hàng của tôi là Công ty B, tất cả các nghĩa vụ liên quan việc mua bán hàng các bên đều đã thực hiện xong. Đến tháng 7/2023, tôi nhận được email hoadondientu@gdt.gov.vn là hóa đơn đó đã bị hủy lý do trả hàng, tôi gọi hỏi lại bên Công Ty A, họ kiểm tra lại thì báo là đã lỡ hủy nhầm hóa đơn của tôi. Họ nói sẽ xuất lại hóa đơn thay thế cho tôi trong tháng 7 này, nhưng do hàng hóa đó tôi đã xuất hóa đơn đầu ra cho Công Ty B, Công Ty B cũng đã hoàn thành việc kê khai và nộp thuế tháng 5 rồi (Công Ty B kê khai thuế theo tháng) nên họ không chấp nhận việc xuất thay thế lại hóa đơn trong tháng 7 này. Vậy cho tôi hỏi tôi phải làm sao để xử lý hóa đơn đã bị hủy đó mà không ảnh hưởng đến Công ty B. Kính mong Tổng Cục Thuế - Bộ Tài Chính hỗ trợ giải đáp, tôi xin chân thành cám ơn!
24/10/2023