(TTXVN) Chi tiêu du lịch nội địa dịp Tết Nguyên đán của Trung Quốc đạt 632,7 tỷ CNY (tương đương 87,96 tỷ USD), tăng 47,3% so với cùng kỳ năm 2023 và tăng 7,7 % so với mức trước khi đại dịch bùng phát.
Đồ trang trí Tết Nguyên đán Giáp Thìn tại siêu thị ở tỉnh Quý Châu, Trung Quốc. (Ảnh: THX/TTXVN)
Doanh thu du lịch tại Trung Quốc trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán 2024, kết thúc ngày 17/02, tăng 47,3% so với cùng kỳ năm 2023 và vượt các mức ghi nhận năm 2019 khi đại dịch Covid-19 chưa bùng phát. Kết quả này có được nhờ nhu cầu du lịch nội địa tăng cao trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán năm nay, các địa điểm du lịch trên toàn Trung Quốc luôn đông kín khách.
Theo dữ liệu mới được Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc công bố, chi tiêu du lịch nội địa đạt 632,7 tỷ CNY (tương đương 87,96 tỷ USD), tăng 47,3% so với cùng kỳ năm 2023 và tăng 7,7 % so với mức trước khi đại dịch bùng phát. Trong số đó, số chuyến du lịch nội địa tăng 34,3% so với cùng kỳ năm 2023, đạt tổng cộng 474 triệu chuyến, cao hơn 19% so với trước đại dịch khi kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài 7 ngày.
Tết Nguyên đán là dịp lưu lượng giao thông tại Trung Quốc tăng cao, với hàng trăm triệu người từ các thành phố lớn trở về quê nhà bằng đường hàng không, đường bộ và tàu hỏa để đoàn tụ với gia đình.
Số liệu của Cục Di trú Quốc gia Trung Quốc cũng cho thấy nước này có 13,52 triệu lượt khách du lịch đến và đi nước ngoài, tăng 2,8 lần so với cùng kỳ năm ngoái và phục hồi về mức 90% so với trước khi đại dịch xảy ra.
Ngoài ra, theo Hiệp hội Điện ảnh Trung Quốc, phim chiếu rạp cũng là một trong những hình thức giải trí phổ biến nhất trong dịp Tết Nguyên đán năm nay. Doanh thu các rạp chiếu phim đã vượt 8 tỷ CNY trong 8 ngày dịp nghỉ lễ, đánh dấu mức cao kỷ lục mới.
Lê Ánh