Thái Lan: Cơ quan quản lý tăng cường giám sát các hoạt động quảng cáo của DNBH

Thái Lan: Cơ quan quản lý tăng cường giám sát các hoạt động quảng cáo của DNBH 26/06/2014 14:36:00 1039

Cỡ chữ:A- A+
Tương phản:Giảm Tăng

Thái Lan: Cơ quan quản lý tăng cường giám sát các hoạt động quảng cáo của DNBH

26/06/2014 14:36:00

Thời báo Bưu điện Băng – Cốc dẫn lời một quan chức cấp cao của Văn phòng Quản lý bảo hiểm Thái Lan (OIC) cho biết, OIC có kế hoạch giám sát hoạt động quảng cáo bảo hiểm, đặc biệt là những chương trình truyền hình thương mại để bảo vệ người tham gia bảo hiểm.

Bà Varavan Vechasut - Phó Chủ tịch OIC cho biết, quy định về quảng cáo bảo hiểm dự kiến sẽ có hiệu lực từ năm 2014. OIC đã thảo luận vấn đề này với các DNBH.

Bà cũng cho biết thêm khi quy định này có hiệu lực, nội dung quảng cáo của các DNBH sẽ bao gồm thông tin về các điều kiện, điều khoản quan trọng trong hợp đồng bảo hiểm. Ví dụ, một số quảng cáo hướng tới các công dân có thu nhập cao thông báo rằng không yêu cầu kiểm tra sức khoẻ hay không yêu cầu về điều kiện sức khỏe. Theo quy định mới, với những quảng cáo như thế này, OIC yêu cầu DNBH phải thông báo cụ thể là trong hai năm đầu, việc hoàn phí sẽ được thực hiện trong trường hợp xảy ra tử vong do vấn đề sức khỏe, nhưng số tiền bảo hiểm chỉ được chi trả trong trường hợp tử vong do tai nạn.

Bà cho biết OIC không có nhiệm vụ phê chuẩn quảng cáo, nhưng DNBH phải có trách nhiệm điều chỉnh quảng cáo khi OIC hoặc khách hàng chất vấn. DNBH sẽ bị phạt nếu vi phạm quy định.

Ông Sara Lamsam, Chủ tịch Hiệp hội bảo hiểm nhân thọ Thái Lan ủng hộ quy định mới và cho biết các sản phẩm bảo hiểm ngày càng phức tạp hơn. Giới hạn thời gian quảng cáo trên TV sẽ khó khi truyền tải những thông tin chi tiết của sản phẩm.

Tuy nhiên, DNBH đã và đang đào tạo đội ngũ nhân viên nhằm cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm cho khách hàng. DNBH cũng dành thời gian dùng thử miễn phí là 30 ngày cho HĐBH mua qua điện thoại và 15 ngày đối với HĐBH mua qua đại lý.