Kính gửi Cục Quản lý, Giám sát Bảo hiểm.
Tôi có yêu cầu bồi thường bảo hiểm sức khỏe tới Công ty Bảo hiểm Bưu điện Thăng Long, số hồ sơ 2178380 vào tháng 10/2023. Nhưng công ty BH từ chối chi trả 01 hóa đơn số tiền 1,449,075đ chi phí thuốc điều trị với lý do: "không cung cấp được Đơn thuốc/sổ khám có chẩn đoán, chỉ định điều trị ; liều lượng và cách sử dụng cho từng loại thuốc, có đầy đủ thông tin của người được bảo hiểm, chữ ký, họ tên Bác sĩ, dấu mộc cơ sở khám tương ứng với hóa đơn 1.449.075đ (bản gốc)."
Tôi đã cung cấp phiếu mua thuốc chỉ định (bản gốc) của bác sĩ điều trị tại BV 103 ngay lần đầu khi gửi hồ sơ với đầy đủ các thông tin: Họ tên, tuổi; chuẩn đoán; Khoa chỉ định; Ngày y lệnh; tên thuốc, hàm lượng, đơn vị, số lượng và có chữ ký bác sĩ điều trị kèm Hóa đơn tương ứng. Đây là thuốc tiêm được các điều dưỡng/ y tá tiêm theo y lệnh tại viện trong quá trình điều trị nội trú nên không có Hướng dẫn sử dụng. Đây là phiếu chỉ định xuất ra từ hệ thống của Bệnh viện 103 và được bác sỹ điều trị tại khoa khẳng định là đơn thuốc.
Nhưng phía Cty Insmart (Công ty Insmart được chỉ định để giải quyết các quyền lợi bảo hiểm sức khỏe của Công ty Bảo hiểm Bưu điện Thăng Long) đã liên tục từ chối nhiều lần với lý do không cung cấp được chứng từ như trên (không có lý do cụ thể) mặc dù tôi đã phản ánh, ý kiến rất nhiều lần. Tôi đã liên hệ với bác sĩ trực tiếp điều trị chỉ định kê đơn và nhận được phản hồi BV chỉ có biểu mẫu như vậy, và là đơn thuốc, phía họ cho rằng phía BH cố tình gây khó khăn trong việc chi trả.
Tôi rất bức xúc về cách làm việc và phản hồi của công ty Insmart. Tôi mong muốn được các cơ quan Quản lý, Giám sát Bảo hiểm làm rõ công ty bảo hiểm từ chối như vậy có hợp lý hay không và thông tin lại giúp tôi.
Kính mong nhận được phản hồi từ Bộ. Tôi xin chân thành cảm ơn!
05/01/2024