Kính gửi bộ tài chính
Doanh nghiệp chúng tôi cần hỗ trợ giải đáp trường hợp xuất hóa đơn bị sai địa chỉ như sau:
Một khách hàng của chúng tôi có thay đổi địa chỉ trụ sở chính từ tháng 9/2022. Nhưng do kế toán của khách hàng quên không thông báo lại cho chúng tôi. Và chúng tôi vẫn xuất hóa đơn cho khách theo địa chỉ cũ cho khách hàng đến tháng 3/2023
Đến tháng 4/2023 thì khách hàng mới phát hiện ra và thông báo lại cho chúng tôi, yêu cầu chúng tôi làm điều chỉnh lại địa chỉ những hóa đơn chúng tôi đã xuất cho khách hàng từ tháng 9/2022 đến tháng 3/2023 theo địa chỉ mới đã được thay đổi từ tháng 9/2022
Căn cứ Điều 19 Nghị định 123/2020/NĐ-CP; Điều 7, khoản 6 Điều 12 Thông tư 78/2021/TT-BTC, Cục Thuế hướng dẫn người nộp thuế xử lý hóa đơn điện tử: Đối với trường hợp hóa đơn điện tử sai sót về tên, địa chỉ của người mua nhưng không sai mã số thuế và không sai sót các nội dung khác thì xử lý thông báo với người mua và thực hiện thông báo với cơ quan thuế về hóa đơn điện tử có sai sót theo Mẫu số 04/SS-HĐĐT phụ lục IA ban hành kèm theo 123/2020/NĐ- Cơ quan thuế bất cứ thời gian nào nhưng chậm nhất là ngày cuối cùng của kỳ kê khai thuế giá trị gia tăng phát sinh hóa đơn điện tử có điều chỉnh.
Do thời gian phát hiện ra sai sót của những hóa đơn chúng tôi đã xuất từ tháng 9 đến tháng 12/2022 qua ngày cuối cùng của kỳ kê khai thuế giá trị gia tăng phát sinh hóa đơn điện tử có điều chỉnh .
Vậy trường hợp này chúng tôi nên xuất hóa đơn điều chỉnh thông tin hay làm như thế nào?
Xin trân trọng cám ơn.
12/07/2023