Kính gửi Bộ Tài Chính, xin vui lòng hướng dẫn giúp tôi : Năm 2022, đơn vị tôi có nợ tiền thuê nhà của Cty Quản lý Nhà số tiền 500 tr ( đến nay chỉ mới thanh toán được 11 triệu) . Ngày 30/12/2023 Công ty Quản lý Nhà xuất cho đơn vị hóa đơn giá trị gia tăng số tiền nợ thuê nhà. Khi đó, đơn vị tôi đã có hướng liên kết hợp tác với Cty A và Cty A có ký kết hợp đồng trong đó Cty A sẽ chuyển tiền liên kết hợp đồng cho đơn vị tôi và đơn vị sẽ có kinh phí để thanh toán tiền nợ cho Cty Quản lý Nhà nên đơn vị đã đưa hóa đơn đầu vào đó kê khai thuế quý 4/2023.
Tuy nhiên, Cty A đã không thực hiện theo hợp đồng cho đến nay vẫn chưa chuyển tiền cho đơn vị chúng tôi .
Do tình hình dịch bệnh Covid 19 ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động của đơn vị nên đến nay đơn vị vẫn chưa có tiền để thanh toán khoản nợ còn lại của hóa đơn trên (chỉ mới thanh toán được 11 triệu đồng).
Vậy xin Bộ Tài chính hướng dẫn giúp đơn vị chúng tôi có cần lập lại và nộp Tờ khai thuế GTGT bổ sung của quý 4/2023 hay không và nếu phải lập lại Tờ khai thuê GTGT Quý 4/2023 thì các Q1, 2,3,4 /2024 đơn vị có cần phải lập Tờ khai bổ sung lại luôn không?
Xin Bộ Tài Chính vui lòng hướng dẫn giúp.
Trân trọng cảm ơn Bộ Tài Chính./.
18/03/2025