Hỏi đáp CSTC

Hỏi:
Sắp tới em tham dự kỳ thi thẻ thẩm định viên lần thứ 16. Em đã tham dự ký thi lần thứ 15 và được bảo lưu các môn đã qua. Năm nay thi em thấy có 2 môn mới là môn Động sản và môn phân tích Tài chính doanh nghiệp. - Cho em hỏi em nếu em đăng ký thi thì phải đăng ký thi thẻ DN đúng không ạ? - Nếu e rớt môn bên DN thì có được cấp thẻ tài sản không. Hay lúc đăng ký dự thi phải đăng ký thi cùng lúc cả thẻ tài sản và thẻ DN thì khi đi thi nếu rớt bên DN thì được cấp thẻ tài sản? và phí dự thi mình cũng nộp đầy đủ cho tất cả các môn mặc dù mình đã đực bảo lưu hay sao ạ?
09/10/2024
Trả lời:

Nội dung trả lời:

1. Về bảo lưu kết quả thi: Tại khoản 3 Điều 24 Thông tư số 34/2024/TT-BTC ngày 16/5/2024 của Bộ Tài chính, đối với thí sinh đã dự thi lần đầu tại kỳ thi tổ chức liền trước ngày 01/7/2024có điểm thi đạt yêu cầu của các môn thi quy định tại Thông tư 46/2014/TT-BTC ngày 16/4/2014 của Bộ Tài chính dưới đây thì được bảo lưu kết quả thi tại kỳ thi lần đầu tiên được tổ chức thi thực hiện theo quy định của Thông tư này, cụ thể:

a) Môn thi Thẩm định giá bất động sản;

b) Môn thi Thẩm định giá doanh nghiệp;

........

Trường hợp bạn đã dự thi lần đầu có kết quả các môn thi đạt yêu cầu theo quy định tại Thông tư số 46/2014/TT-BTC ngày 16/4/2014 của Bộ Tài chính thì được bảo lưu kết quả thi tại kỳ thi lần thứ 16 theo quy định tại Thông tư số 34/2024/TT-BTC ngày 16/5/2024 của Bộ Tài chính.

2. Về đăng ký dự thi:

Tại Phụ lục 1 Mẫu Phiếu đăng ký dự thi cấp thẻ thẩm định viên về giá kèm theo Thông tư số 34/2024/TT-BTC ngày 16/5/2024 của Bộ Tài chính quy định:

Thí sinh chọn nội dung đăng ký dự thi:

- Thi thẻ thẩm định viên về giá lĩnh vực thẩm định giá tài sản

- Thi thẻ thẩm định viên về giá lĩnh vực thẩm định giá doanh nghiệp:

+ Chưa có thẻ thẩm định viên về giá lĩnh vực tài sản

+ Đã có thẻ thẩm định viên về giá lĩnh vực tài sản

Theo quy định trên, thí sinh chọn nội dung đăng ký dự thi lấy thẻ thẩm định viên về giá lĩnh vực nào thì đánh dấu vào ô đó, hoặc có thể đánh dấu đồng thời cả 2 ô nêu trên để dự thi thẻ thẩm định viên về giá lĩnh vực thẩm định giá tài sản và thẻ thẩm định viên về giá lĩnh vực doanh nghiệp. Thí sinh đạt yêu cầu điểm thi và các điều kiện quy định tại Thông tư số 34/2024/TT-BTC sẽ được Bộ Tài chính cấp thẻ theo lĩnh vực tài sản hoặc doanh nghiệp.

Đối với trường hợp của bạn thì cần đăng ký dự thi các môn không được bảo lưu từ khi thi liền trước; đồng thời đăng ký dự thi môn Thẩm định giá động sản để thi lấy thẻ thẩm định giá lĩnh vực tài sản, hoặc đăng ký dự thi cả 02 môn Thẩm định giá động sản và Phân tích tài chính doanh nghiệp để lấy thẻ thẩm định giá lĩnh vực doanh nghiệp.

3. Về phí dự thi: Thí sinh nộp chi phí dự thi theo môn thi đã đăng ký dự thi theo thông báo của Hội đồng thi./.

Gửi phản hồi: