Hỏi đáp CSTC

Hỏi:
Hỏi: Kính gửi Bộ Tài chính: Tôi xin được hỏi về về phụ cấp kiêm nhiệm ban quản lý dự án: Đối với đơn vị sự nghiệp thực hiện cơ chế tự chủ theo Nghị định 60/2021/NĐ-CP ngày 21 tháng 6 năm 2021 của Chính phủ thuộc (nhóm 4) - Đơn vị sự nghiệp công do Nhà nước bảo đảm chi thường xuyên. Năm 2018, đơn vị được giao làm Chủ đầu tư thực hiện dự án ( Tổng mức đầu tư dưới 15 tỷ), thời gian thực hiện dự án từ năm 2018- 2019 (Ban quản lý dự án do CĐT tự thành lập là các cán bộ, viên chức thuộc đơn vị thực hiện các nhiệm vụ quản lý dự án. Theo quy định tại điểm b khoản 3 Điều 11 Thông tư 72/2017/TT-BTC ngày 17/7/2017 của Bộ Tài chính quy định Nội dung dự toán chi Phụ cấp kiêm nhiệm quản lý dự án: Đối với cán bộ, công chức, viên chức được phân công làm việc kiêm nhiệm quản lý dự án tại một BQLDA được hưởng phụ cấp quản lý dự án theo tỷ lệ tương ứng với thời gian làm việc tại BQLDA. Mức chi phụ cấp kiêm nhiệm quản lý dự án một tháng cho một cá nhân tối đa bằng 50% tiền lương và phụ cấp lương một tháng của cá nhân đó. Dự án đã hoàn thành và được UBND tỉnh phê duyệt quyết toán dự án năm 2019 nhưng do chưa có đủ kế hoạch vốn nên chưa thanh toán được chi phí quản lý dự án. Như vậy, tôi muốn hỏi: Đối với dự án này năm 2024 được bố trí kế hoạch vốn thì đơn vị có được chi phụ cấp kiêm nhiêm QLDA từ tháng 9/2018 đến tháng 4/2019 nữa không?
17/10/2024
Trả lời:

Nội dung câu hỏi của độc giả chưa đủ thông tin về nguồn vốn thực hiện dự án (nguồn vốn đầu tư công, nguồn vốn khác); kế hoạch vốn đầu tư công trung hạn và hằng năm (đối với dự án sử dụng vốn đầu tư công).

Trường hợp dự án sử dụng vốn đầu tư công và việc lập, thẩm định, phê duyệt, giao, thực hiện kế hoạch vốn đầu tư công trung hạn và hằng năm theo đúng quy định của Luật Đầu tư công, thanh toán vốn thực hiện theo quy định tại Nghị định số 99/2021/NĐ-CP ngày 11/11/2021 của Chính phủ quy định về quản lý, thanh toán, quyết toán dự án sử dụng vốn đầu tư công; trong đó khoản 3 Điều 11 quy định: “Đối với nhiệm vụ, dự án hoàn thành được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt quyết toán nhưng chưa được thanh toán đủ vốn theo giá trị phê duyệt quyết toán, cơ quan kiểm soát thanh toán căn cứ vào quyết định phê duyệt quyết toán được duyệt và vốn kế hoạch được giao trong năm của dự án để kiểm soát, thanh toán cho dự án.”

Bộ Tài chính có ý kiến trả lời để Quý Độc giả biết và thực hiện theo đúng quy định./.

 

 

 

 

Gửi phản hồi: