Kính gửi Bộ Tài Chính và Tổng Cục Thuế, tôi có câu hỏi liên quan đến việc hoàn thuế TNCN năm 2018 như sau: Tôi có nộp hồ sơ đề nghị hoàn thuế ngày 10/04/2024, MST 8574538719. Ngày 17/04/2024 tôi nhận được Thông báo không chấp nhận hồ sơ đề nghị hoàn thuế vì lý do thiếu chứng từ khấu trừ. Ngày 05/06/2024 tôi có nộp tờ khai bổ sung lần 1 để bổ sung chứng từ khấu trừ và được hệ thống thuế thông báo chấp nhận việc nộp hồ sơ khai thuế điện tử số 0606123447590/2024/ICANHAN, nhưng mãi không thấy được xử lý, sđt cơ quan thuế trên thông báo thì gọi thuê bao nên tôi có vào Cổng Dịch Vụ Công Quốc Gia để gửi phản ánh. Sau đó cơ quan thuế có liên hệ lại cho tôi và nói rằng tờ khai của tôi đang chờ xử lý nhờ tôi gửi mail rút phản ánh, nhưng sau khi tôi gửi mail rút phản ánh thì lại được thông báo là cơ quan thuế không nhìn thấy tờ khai bổ sung của tôi trên hệ thống.
Sau 5 lần 7 lượt nộp lại tờ khai bổ sung không được thì ngày 07/08/2024 tôi đã nộp văn bản đề nghị hủy tờ khai QTT. Khi kiểm tra tờ khai cũ đã hủy, ngày 09/08/2024 tôi thực hiện nộp lại tờ khai QTT chính thức năm 2018 và nhận được thông báo Chấp nhận về việc nộp hồ sơ khai thuế điện tử số 1108103418803/2024/ICANHAN, mã giao dịch điện tử 11020240015823457 và tờ khai đang ở trạng thái TMS - Gói tin hạch toán thành công.
Ngày 28/08/2024 tôi có liên hệ phía cơ quan thuế để nhờ hỗ trợ thì nhận được câu trả lời "nó bị lỗi nữa rồi, đang tìm nguyên nhân". Trong khi từ tờ khai đầu phía cơ quan cũng nói đang tìm nguyên nhân nhưng mãi không thấy thông báo là nguyên nhân gì rồi bỏ qua luôn sau khi nhận mail rút phản ánh của tôi.
Hiện tại tôi không biết vấn đề gì đang xảy ra với tờ khai QTT của tôi khi mà cơ quan thuế liên tục trả lời không nhìn thấy trong khi các thông báo tôi nhận được đều bình thường.
Kính mong Bộ Tài Chính và Tổng Cục Thuế giải đáp giúp tôi.
Trân trọng cảm ơn.
23/01/2025