Hỏi đáp CSTC

Hỏi:
Hỏi: Xin hỏi về "Lương phụ" trong Thông tư 136/2017/TT-BTC Kính thưa Bộ Tài chính. Tôi Tên là Trần Công Hùng viên chức thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Trị chuyên thực hiện việc lập, thẩm tra các dự toán về lĩnh vực Tài nguyên và môi trường. Hiện nay tôi đang vướng mắc trong việc xác định "Đơn giá ngày công lao động kỹ thuật" theo Thông tư 136/2017/TT-BTC Cụ thể tai mục a, 1, II, Phụ lục 4 của Thông tư 136/2017/TT-BTC có hướng dẫ cách xác định ngày công lao động kỹ thuật = tiền lương một tháng theo cấp bậc kỹ thuật + các khoản phụ cấp đóng góp theo chế độ chia (/) 26 ngày. Trong "các khoản phụ cấp đóng góp theo chế độ" có ghi "lương phụ (nếu có) theo chế độ quy định của pháp luật hiện hành". Vậy cho tôi xin hỏi: 1. "Lương phụ" ở đây được hiểu như thế nào?, hay lương phụ gồm những nội dung gì 2. Lương phụ được xác định như thế nào khi xác định ngày công lao động kỹ thuật khi lập, thẩm định các dự toán kinh phí hoạt động kinh tế đối với các nhiệm vụ chi về Tài nguyên và Môi trường theo Thông tư 136/2017/TT-BTC. Tôi xin chân thành cảm ơn.
09/04/2024
Trả lời:

Theo quy định tại điểm 1 mục II Phụ lục 04 ban hành kèm theo Thông tư số 136/2017/TT-BTC ngày 22/12/2017 của Bộ Tài chính quy định lập, quản lý, sử dụng kinh phí chi hoạt động kinh tế đối với các nhiệm vụ chi về tài nguyên và môi trường (Thông tư số 136/2017/TT-BTC):

Tiền lương 01 tháng theo cấp bậc kỹ thuật quy định trong định mức thực hiện theo hệ số lương ban hành theo Nghị định số 204/2004/NĐ-CP ngày 14/12/2004 của Chính phủ về chế độ tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang và văn bản sửa đổi, thay thế (nếu có); mức lương cơ sở theo quy định hiện hành của Nhà nước.

Các khoản phụ cấp, đóng góp theo chế độ: Phụ cấp lương; các khoản đóng góp theo lương theo chế độ quy định hiện hành; phụ cấp trách nhiệm; phụ cấp lưu động; phụ cấp độc hại nguy hiểm; phụ cấp khu vực; phụ cấp đặc biệt; phụ cấp khác (nếu có) theo chế độ quy định hiện hành; lương phụ (nếu có) theo chế độ quy định của pháp luật hiện hành.

Khi lập dự toán các nhiệm vụ, dự án chỉ tính các khoản phụ cấp theo chế độ được hưởng theo quy định của Nhà nước và theo các Thông tư hướng dẫn thực hiện chế độ phụ cấp hiện hành, không tính toàn bộ các khoản phụ cấp nêu trên trong nhiệm vụ, dự án.

Như vậy Thông tư số 136/2017/TT-BTC quy địnhlương phụ (nếu có) theo chế độ quy định của pháp luật hiện hành; do vậy trường hợp theo quy định của pháp luật hiện hành của Nhà nước có quy định lương phụ khi đó mới được tính. 

Gửi phản hồi: