Hỏi đáp CSTC

Hỏi:
Tôi đã mua bảo hiểm của công ty bảo hiểm hàng không Việt Nam tại TPHCM. Khi tôi đến thăm người nhà ở tỉnh khác để xe ô tô trước nhà. Khi ra về phát hiện xe mình đã bị xe khác tông từ sau đến. Và không xác định được người và chủ xe bên gây ra. Do lần đầu bị gặp tình huống như vậy, do trời đã tối và vùng quê nên tôi đã rời khỏi hiện trường và quay về TPHCM để báo cho công ty Bảo hiểm Hàng không vào sáng hôm sau.

Nhưng đã rất nhiều lần tôi gọi báo lên số điện thoại hotline của công ty bảo hiểm để trình báo sự việc trên nhưng tới nay đã hơn 1 tháng rồi mà bên phía công ty bảo hiểm vẫn không cử nhân viên giám định xuống sát minh sự việc và tình trạng xe. Khi đã rất nhiều lần và thường xuyên tôi đã báo và phản ánh đến công ty và nhân viên đã tư vấn bán bảo hiểm ban đầu cho tôi về việc chưa có ai xuống giải quyết. Đến hôm nay đã được hơn 1 tháng thì tôi tìm hiểu và liên hệ trực tiếp giám đốc công ty BHHK thì nhận được thông báo từ chối bảo hiểm thân vỏ xe của tôi. Tôi cảm thấy quá bức xúc. Vì nói tôi đã nhận tiền bồi thường bên thứ 3 mà còn đòi bồi thường nữa. Tôi nhận thấy công ty yêu cầu khách hàng phải khai báo trung thực. Nhưng lại không xuống giải quyết và coi thường khách hàng. Tự ra thông báo từ chối bồi thường. Đề nghị cơ quan chức năng xem xét và có hướng giải quyết cho tình trạng của tôi để khách hàng được an tâm khi sử dụng dịch vụ bảo hiểm xe cơ giới.

21/08/2023
Trả lời:

Trả lời Câu hỏi số 260723-43 của độc giả Nguyễn Thị Thúy Hằng về việc giải quyết bồi thường bảo hiểm, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (QLBH) có ý kiến như sau:

Cục QLBH đã có Công văn số.1200/QLBH-PNT ngày.11/8/2023 chuyển nội dung kiến nghị, phản ánh của độc giả Nguyễn Thị Thúy Hằng đến Tổng công ty cổ phần bảo hiểm Hàng không để kiểm tra, rà soát, trả lời khách hàng.

Trên đây là ý kiến của Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm, kính gửi Cục Tin học và Thống kê tài chính tổng hợp, trả lời độc giả Nguyễn Thị Thúy Hằng./.

Gửi phản hồi: