Tôi thấy trên thuế điện tử có đăng ký loại báo cáo tài chính gởi cơ quan thuế (theo thông tư 200, 133, 132.....), Tuy nhiên, cơ quan thuế đia phương có nơi yêu cầu gởi bằng văn bản giấy về chế độ kế toán sử dụng tại công ty, có nơi nói không cần...Tôi thiết nghĩ, khi chọn trên thuế điện tử loại báo cáo tài chính nào gởi thì cũng có nghĩa công ty đang sử dụng chế độ kế toán đó rồi và đó là như hình thức đăng ký. Vậy xin hỏi, Có phải đăng ký với cơ quan thuế chế độ kế toán sử dụng tại Công ty bằng văn bản khi mới thành lập và khi muốn theo đổi đo quy mô công ty thay đổi theo thời gian không, Nếu có, thì thời hạn nào phải đăng ký, mẫu nào (ký hiệu mẫu), gởi bằng cách nào (công văn trực tiếp hay qua thuế điện tử...). Xin cảm ơn!.
07/04/2023