- Tôi tham gia gói bảo hiểm liên kết với Ngân hàng TMCP Quân Đội - Công ty TNHH bảo hiểm nhân thọ MB Ageas theo hợp đồng số 00000190000066132 có tham gia sản phẩm bổ trợ hỗ trợ viện phí và chi phí phẫu thuật cho con gái theo Hợp đồng số 31/MBAL-INS/2017 ngày 02/10/2017.
- Từ ngày 29/11/2022 đến 05/12/2022, con gái tôi nằm viện điều trị bệnh Viêm phổi tại bệnh viện B (tuyến tỉnh)
- Tôi đã gửi yêu cầu bồi thường bảo hiểm bao gồm: Bảng kê chi phí điều trị (bao gồm toa thuốc, liều lượng điều trị từng ngày...); Hoá đơn GTGT; Giấy xác nhận của bệnh viện (xác nhận ngày vào viện, ngày ra viện, chuẩn đoán - có dấu tròn của bệnh viện) - chứng từ thay thế giấy ra viện.
- Hiện tại công ty bảo hiểm yêu cầu Tôi phải cung cấp thêm 3 chứng từ bao gồm:
+ Toa thuốc, sổ khám, chỉ định, kết quả cận lâm sàng và các phẫu thuật, thủ thuật đã thực hiện => bảng kê điều trị đã có đủ thông tin
+ Giấy ra viện? => Đã có xác nhận bệnh viện đủ thông tin
+ Tóm tắt bệnh án hoặc hồ sơ bệnh án? => Bệnh viện không cung cấp.
Hiện tại, công ty bảo hiểm phản hồi nếu không cung cấp đủ 3 chứng từ trên thì sẽ từ chối thanh toán trong khi đã có chứng từ khác tương đương - riêng chứng từ là bệnh án hoặc hồ sơ bệnh án bệnh viện không cung cấp.
Việc công ty bảo hiểm yêu cầu bổ sung các hồ sơ trên thể hiện sự cứng nhắc, thiếu hiểu biết, gây khó khăn cho Khách hàng.
Đề nghị Cục giám sát bảo hiểm trả lời giúp tôi việc yêu cầu cung cấp cứng nhắc các hồ sơ trên không tìm hiểu nội dung các chứng từ có nội dung tương đương có đúng quy định
Đề nghị Cục giám sát bảo hiểm - Bộ tài chính có công văn phản hồi đơn vị bảo hiểm chấn chỉnh không gây khó khăn trong giải quyết yêu cầu bồi thường đối với Công ty bảo hiểm nhân thọ MB.
Trân trọng cảm ơn và đề nghị hỗ trợ sớm.
28/03/2023