Tôi là hộ
kinh doanh cá thể kinh doanh trong lĩnh vực ăn uống. Tôi muốn được phản ánh một
số những khó khăn vướng mắc khi chuyển sang hình thức hóa đơn điện tử tại địa
bàn của tôi như sau:- Để được
cấp lẻ hóa đơn điện tử tôi phải lập đơn đề nghị cấp lẻ hóa đơn điện tử trên
trang hoadondientu.gdt.gov.vn nhưng làm thế nào để được cấp tài khoản trên
trang này thì tôi và các hộ kinh doanh trên địa bàn đều không được hướng dẫn. Vậy,
tôi đề nghị được cơ quan chức năng hướng dẫn thật cụ thể các bước để tôi có thể
lập được đơn đề nghị cấp HĐĐT online (hiện tại tôi đang thực hiện gửi đơn theo
hình thức gửi trực tiếp đến cơ quan thuế bằng bản giấy)
- Hồ sơ
giấy tờ để có thể được cấp 01 hóa đơn điện tử quá nhiều, gây tốn kém thêm chi
phí cho hộ kinh doanh hiện tại mỗi lần tôi nộp hồ sơ đề nghị cấp hóa đơn điện
tử lẻ xuống cơ quan thuế tôi sẽ phải chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ sau: Tờ
khai TK01/CNKD; Cam kết CK01/AC; Đơn đề nghị 06/ĐN-PSĐT; Hợp đồng cung cấp dịch
vụ; Thanh lý hợp đồng; Các bảng kê thu mua hàng hóa 01/TNDN (cho từng loại mặt
hàng & có chữ ký của người bán). Khách hàng cần lấy hóa đơn chủ yếu là các
cơ quan khối hành chính sự nghiệp và một vài doanh nghiệp, một năm bình quân sử
dụng khoảng 06-08 quyển hóa đơn.
Tuy nhiên,
hộ kinh doanh của tôi không đủ điều kiện để thực hiện nộp thuế theo phương pháp
kê khai mà chỉ có thể thực hiện theo phương pháp khoán. Thủ tục đề nghị cấp hóa
đơn theo từng lần phát sinh lại quá phức tạp và tốn kém cho hộ kinh doanh. Vậy,
hộ kinh doanh kính đề nghị các cơ quan chức năng có thể có những giải pháp tháo
gỡ khó khăn cho các hộ kinh doanh trong lĩnh vực dịch vụ như tôi.
Trân trọng
cảm ơn!