Kính gửi Bộ tài chính
Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng Văn Lang hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản. Từ 15/04/2021, Công ty Văn Lang có ký hợp đồng mua bán nhà ở số 40/2021/A1-4/HĐMB với khách hàng là bà Lê Thị Anh. Bà Lê Thị Anh đã nộp đủ tiền thanh toán Đợt 1 theo quy định với số tiền là 757.350.000 đồng cho Công ty Văn Lang và Công ty Văn Lang đã xuất hóa đơn giấy số 151, ký hiệu AA/18P, mẫu số 01GTKT3/001 ngày 20/04/2021. Công ty Văn Lang đã kê khai hóa đơn giấy số 151, ký hiệu AA/18P, mẫu số 01GTKT3/001 ngày 20/04/2021 trên tờ khai GTGT quý 2/2021 và được Cơ quan thuế chấp nhận tờ khai trên trang Thuế điện tử. Theo quy định tại Phụ lục 02 của Hợp đồng thì đến ngày 15/10/2021 là hạn thanh toán đợt 2 nhưng Bà Lê Thị Anh không thể thanh toán được. Ngày 12/04/2022, Công ty Văn Lang và Bà Lê Thị Anh đã ký Biên bản thanh lý Hợp đồng, theo đó thống nhất thanh lý Hợp đồng mua bán nhà ở số 40/2021/A1-4/HĐMB và kể từ ngày 13/06/2022 là ngày Công ty Văn Lang trả lại tiền cho bà Lê Thị Anh thì hợp đồng chấm dứt hiệu lực, các bên chấm dứt toàn bộ các quyền và nghĩa vụ theo Hợp đồng.
Từ tháng 12/2021, Công ty Văn Lang đã chuyển đổi và sử dụng hóa đơn điện tử theo Thông tư 78/2021/TT-BTC. Theo đó, chúng tôi không thấy có hướng dẫn cụ thể về việc xử lý hóa đơn trong trường hợp thanh lý, chấm dứt hợp đồng trong trường hợp hóa đơn đã được kê khai và nộp thuế theo quy định.
Vì vậy, Công ty Văn Lang kính mong Bộ Tài chính hướng dẫn, giải đáp cho doanh nghiệp chúng tôi về vướng mắc khi xuất hóa đơn thanh lý hợp đồng mua bán nhà ở nêu trên, cụ thể hướng dẫn nội dung xuất hóa đơn, giá trị xuất hóa đơn thanh lý, hướng dẫn kê khai để chúng tôi có cơ sở thực hiện.
Trân trọng cảm ơn!
21/12/2022