Hỏi đáp CSTC

Hỏi:
Kính gửi Bộ Tài Chính, tôi có câu hỏi, mong được Bộ giải đáp giúp! Tôi làm việc tại cơ quan thi hành án cấp huyện, cơ quan tôi làm việc được cấp 01 xe ô tô dùng chung để phục vụ công tác cưỡng chế thi hành án. Theo tôi được biết tại điều 8, nghị định 04/2019/NĐ-CP có quy định Các chức danh có tiêu chuẩn sử dụng xe ô tô phục vụ công tác chung khi đi công tác như sau: Chức danh có tiêu chuẩn a) Chức danh có hệ số phụ cấp chức vụ lãnh đạo từ 0,7 đến dưới 1,25; b) Chức danh là Ủy viên (thành viên) Hội đồng thành viên, Phó Tổng giám đốc các tập đoàn kinh tế; Giám đốc, Phó giám đốc và các chức danh tương đương tại doanh nghiệp nhà nước. 2. Trường hợp cần thiết do yêu cầu công tác cần bố trí xe ô tô cho các đối tượng không thuộc quy định tại khoản 1 Điều này đi công tác thì Thủ trưởng cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp nhà nước xem xét, quyết định. Vậy tôi muốn hỏi: Lãnh đạo đơn vị tôi có hệ số phụ cấp chức vụ từ 0,4 đến 0,6 thì được sử dụng xe như thế nào? Và ngoài ra khi cán bộ có nhiệm vụ công tác ngoài tỉnh thì có được sử dụng xe công không? Và đoàn công tác có quy định phải từ bao nhiêu người thì được sử dụng xe công không? Xe công được cấp như đơn vị tôi được sử dụng vào những công việc nào? Rất mong nhận được câu trả lời của Bộ Tài chính! Xin cảm ơn!
07/09/2022
Trả lời:

1. Tại Điều 8 Nghị định số 04/2019/NĐ-CP ngày 11/01/2019 của Chính phủ quy định tiêu chuẩn, định mức sử dụng xe ô tô đã quy định về đối tượng được sử dụng xe ô tô phục vụ công tác chung. Theo quy định tại Nghị định này thì các cơ quan, tổ chức, đơn vị có các chức danh có hệ số phụ cấp chức vụ lãnh đạo từ 0,7 đến dưới 1,25 mới có tiêu chuẩn, định mức sử dụng xe ô tô phục vụ công tác chung.

2. Ngoài xe ô tô phục vụ công tác chung, Nghị định số 04/2019/NĐ-CP còn quy định về tiêu chuẩn, định mức sử dụng xe ô tô chuyên dùng. Việc ban hành tiêu chuẩn, định mức xe ô tô chuyên dùng (đối tượng sử dụng, số lượng, chủng loại, mức giá) của các cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc trung ương quản lý thuộc thẩm quyền của Bộ trưởng, thủ trưởng cơ quan trung ương; vì vậy, đề nghị độc giả liên hệ với Bộ Tư pháp để được giải đáp.

 

Gửi phản hồi: