Hỏi đáp CSTC

Hỏi:
Kính gửi Bộ Tài chính! Tôi hiện tại là công chức, được bổ nhiệm vào ngạch kiểm tra viên trung cấp thuế. Tôi giữ ngạch đến nay đã 7 năm, theo Thông tư 77/2019/TT-BTC tôi chưa có chứng chỉ bồi dưởng ngạch kiểm tra viên ( không tính các chứng chỉ khác). Tuy nhiên theo Thông tư 29/2022/TT-BTC có hiệu lực yêu cầu về chứng chỉ đào tạo đối với ngạch kiểm thuế là: “Có chứng chỉ bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng quản lý nhà nước đối với công chức ngạch chuyên viên và tương đương”. Thì bản thân tôi đã có chứng chỉ bồi dưỡng quản lý nhà nước ngạch chuyên viên rồi. Vậy tôi có đủ điều kiện để tham gia thi chuyển ngạch từ kiểm tra viên trung cấp thuế lên kiểm tra viên thuế theo Công văn 486/TCCB-THBC ngày 09/6/2022 của Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Tài chính về việc tiêu chuẩn, điều kiện dự thi nâng ngạch chuyên ngành kế toán, thuế, hải quan, dự trữ không? Tôi xin trân trọng cảm ơn!
18/07/2022
Trả lời:

Theo tiết b điểm 4 Điều 11 Thông tư số 29/TT-BTC ngày 03/6/2022 về việc quy định mã số tiêu chuẩn chuyên môn, nghiệp vụ và xếp lương đối với các ngạch công chức chuyên ngành kế toán, thuế, hải quan, dự trữ quy định :“b) Có chứng chỉ bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng quản lý nhà nước đối với công chức ngạch chuyên viên và tương đương và điểm 4 Điều 25 Thông tư số 29/TT-BTC ngày 03/6/2022 quy định: “4. Công chức, viên chức chuyên ngành kế toán, thuế, hải quan, dự trữ có chứng chỉ hoàn thành các chương trình bồi dưỡng theo tiêu chuẩn ngạch trước ngày 30 tháng 6 năm 2022 thì không phải tham gia các chương trình bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng quản lý nhà nước hoặc bồi dưỡng theo chức danh nghề nghiệp tương ứng theo quy định tại Thông tư này.”

          Theo đó, để thi nâng ngạch từ Kiểm tra viên trung cấp thuế lên Kiểm tra viên thuế, ngoài đáp ứng các điều kiện khác theo quy định, độc giả phải có chứng chỉ bồi dưỡng ngạch Kiểm tra viên thuế cấp trước ngày 30/6/2022 hoặc có chứng chỉ bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng quản lý nhà nước đối với công chức ngạch chuyên viên và tương đương.

 

Gửi phản hồi: