Hỏi đáp CSTC

Hỏi:
Kính gửi Bộ Tài chính: Theo Luật lao động mới số 45/2019, Tại Khoản 3 Điều 113 quy định về nghỉ phép năm: "Trường hợp thôi việc chưa nghỉ hằng năm hoặc chưa nghỉ hết số ngày nghỉ hằng năm thì được Người sử dụng lao động thanh toán tiền lương cho những ngày chưa nghỉ". Hiện tại như em được biết rất nhiều Doanh nghiệp đang thắc mắc về vấn đề chi trả tiền lương của những ngày phép năm còn lại năm 2021 cho CBCNV vẫn đang làm việc tại Công ty vào cuối năm 2021 thì có được tính vào chi phí được trừ khi tính thuế TNDN hay không? (phần chi này có ghi trong quy chế tài chính và thỏa ước lao động tập thể của Công ty). Theo cv số 1814/CTHPT-TTHT ngày 22/7/2021 trả lời cho phần chi phép năm này là không được ghi nhận chi phí. Cục Thuế Hà Nội và Thuế Bắc Ninh trả lời công văn cho phép năm này thì không ghi rõ được hay không được mà ghi là nếu phù hợp luật lao động thì được (Có nghĩa là DN phải tự xác định xem DN mình có phù hợp hay không) và khi em gọi điện trực tiếp nhờ tư vấn thì được trả lời là vẫn được tính Chi phí, chỉ cần DN ghi rõ trong quy chế tài chính hoặc các hồ sơ khác của Công ty là được ạ. Vậy em xin nhờ Bộ Tài Chính trả lời giúp bên em về vấn đề này để DN thực hiện đúng quy định ạ. Trân Trọng cảm ơn!
26/05/2022
Trả lời:




Gửi phản hồi: