Hỏi đáp CSTC

Hỏi:
Kính gửi Bộ Tài chính! Tôi hiện đang công tác thẩm định đầu tư trong một cơ quan sử dụng ngân sách nhà nước. Câu hỏi của tôi xảy ra trong một trường hợp cụ thể như sau: Chủ đầu tư trình phê duyệt Kế hoạch lựa chọn nhà thầu, theo quy định tại thông tư 10/2015/TT-BKHĐT quy định là cơ sở xác định dự toán cho gói thầu yêu cầu 03 báo giá từ các nhà cung cấp khác nhau trên địa bàn. Sau khi có đủ báo giá, 3 nhà cung cấp chào giá cho cùng 1 gói thầu với các sản phẩm tương đương nhau với 3 mức giá khác nhau. Vậy xin hỏi có quy định nào quy định phải chọn báo giá thấp nhất để làm cơ sở dự toán gói thầu không? Việc lấy báo giá cao nhất làm dự toán có sai không và sai theo quy định nào. Xin cảm ơn Bộ.
17/11/2021
Trả lời:

Việc đấu thầu và lựa chọn nhà thầu đã được quy định cụ thể tại Luật Đấu thầu, Nghị định số 63/2014/NĐ-CP ngày 26/6/2014 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đấu thầu về lựa chọn nhà thầu, Thông tư số 10/2015/TT-BKHĐT ngày 26/10/2015 của Bộ kế hoạch và đầu tư quy định chi tiết về kế hoạch lựa chọn nhà thầu.

          Đề nghị quý độc giả nghiên cứu, áp dụng theo đúng quy định hiện hành. Trường hợp có vướng mắc phát sinh liên quan đến đấu thầu và lựa chọn nhà thầu, đề nghị quý độc giả gửi thắc mắc đến Bộ Kế hoạch và Đầu tư là cơ quan được giao nhiệm vụ chịu trách nhiệm trước Chính phủ thực hiện thống nhất quản lý nhà nước về hoạt động đấu thầu để được hướng dẫn cụ thể./.
Gửi phản hồi: