Xin hỏi BTC, Công ty tôi có chi 1 khoản tiền điện thoại để hỗ trợ nhân viên kinh doanh trong việc bán hàng. Khoản chi này có quy định cụ thể trong hợp đồng lao động và thang bảng lương, được tính trong bảng lương hàng tháng.
Theo hướng dẫn tại thông tư 111/TT-BTC:
2. Thu nhập từ tiền lương, tiền công:
đ) Các khoản lợi ích bằng tiền hoặc không bằng tiền ngoài tiền lương, tiền công do người sử dụng lao động trả mà người nộp thuế được hưởng dưới mọi hình thức
đ.4) Phần khoán chi văn phòng phẩm, công tác phí, điện thoại, trang phục,... cao hơn mức quy định hiện hành của Nhà nước. Mức khoán chi không tính vào thu nhập chịu thuế đối với một số trường hợp như sau:
đ.4.1) Đối với cán bộ, công chức và người làm việc trong các cơ quan hành chính sự nghiệp, Đảng, đoàn thể, Hội, Hiệp hội: mức khoán chi áp dụng theo văn bản hướng dẫn của Bộ Tài chính.
đ.4.2) Đối với người lao động làm việc trong các tổ chức kinh doanh, các văn phòng đại diện: mức khoán chi áp dụng phù hợp với mức xác định thu nhập chịu thuế thu nhập doanh nghiệp theo các văn bản hướng dẫn thi hành Luật thuế thu nhập doanh nghiệp.
Như vậy, khoản chi tiền điện thoài cho nhân viên kinh doanh quy định trong hợp đồng lao động có được trừ khi tính thuế TNCN không?
Xin chân thành cám ơn!
17/02/2022