Hỏi đáp CSTC

Hỏi:
Phụ cấp kiêm nhiệm quản lý dự án: căn cứ Thông tư 722017/TT-BTC ngày 17/7/2017; Chi cục tôi là đơn vị quản lý nhà nước,cán bộ công chức nhà nước. Trong năm 2021 đơn vị có nhận 03 nội dung công việc từ nguồn kinh phí sự nghiệp kinh tế thực hiện nội dung có tính chất đầu tư trong đó có chi phí quản lý dự án do đơn vị làm chủ đầu tư trực tiếp quản lý, Chi cục đã thành lập tổ quản lý dự án; căn cứ theo thông tư 72, đơn vị thuộc loại đối tượng dự án nhóm I. Vậy cho tôi hỏi: cán bộ được phân công thực hiện nhiệm vụ trong Tổ quản lý dự án có được hưởng chi phí quản lý dự án không ạ?
02/11/2021
Trả lời:

1. Việc lựa chọn hình thức quản lý dự án đầu tư xây dựng được thực hiện theo Nghị định số 59/2015/NĐ-CP ngày 18/6/2015 của Chính phủ về quản lý dự án đầu tư xây dựng và Nghị định số 42/2017/NĐ-CP ngày 05/4/2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều Nghị định 59/2015/NĐ-CP và hiện nay là Nghị định số 15/2021/NĐ-CP ngày 03/3/2021 của Chính phủ quy định chi tiết một số nội dung về quản lý dự án đầu tư xây dựng. Theo đó, các hình thức tổ chức quản lý dự án đầu tư xây dựng được áp dụng là: BQLDA đầu tư xây dựng chuyên ngành, BQLDA đầu tư xây dựng khu vực, Ban quản lý đầu tư xây dựng một dự án, Chủ đầu tư tổ chức thực hiện quản lý dự án, Thuê tư vấn quản lý dự án. 

Do vậy đề nghị độc giả căn cứ hình thức tổ chức quản lý dự án đầu tư xây dựng được xác định theo quy định trên để xác định phân nhóm đối tượng quản lý dự án theo quy định tại Điều 4 Thông tư số 72/2017/TT-BTC ngày 17/7/2017 của Bộ Tài chính quy định về quản lý, sử dụng các khoản thu từ hoạt động quản lý dự án của các chủ đầu tư, ban quản lý dự án sử dụng vốn ngân sách nhà nước để thực hiện.

2. Tại điểm b, khoản 3, Điều 11 của Thông tư số 72/2017/TT-BTC ngày 17/7/2017 của Bộ Tài chính quy định về quản lý, sử dụng các khoản thu từ hoạt động quản lý dự án của các chủ đầu tư, ban quản lý dự án sử dụng vốn ngân sách nhà nước quy định:

"b) Phụ cấp kiêm nhiệm quản lý dự án:

- Đối với cán bộ, công chức, viên chức được phân công làm việc kiêm nhiệm quản lý dự án tại một BQLDA được hưởng phụ cấp quản lý dự án theo tỷ lệ tương ứng với thời gian làm việc tại BQLDA. Mức chi phụ cấp kiêm nhiệm quản lý dự án một tháng cho một cá nhân tối đa bằng 50% tiền lương và phụ cấp lương một tháng của cá nhân đó.

- Trường hợp cán bộ, công chức, viên chức được phân công làm kiêm nhiệm ở nhiều BQLDA thì mức phụ cấp quản lý dự án kiêm nhiệm được xác định tương ứng với tỷ lệ thời gian làm việc cho từng BQLDA, nhưng tổng mức phụ cấp của tất cả các BQLDA làm kiêm nhiệm tối đa bằng 100% mức lương theo cấp bậc, phụ cấp lương được hưởng.

- Những người đã hưởng lương theo quy định tại Khoản 1 Điều này không được hưởng phụ cấp kiêm nhiệm theo quy định tại Khoản này."

Căn cứquy định nêu trên, phụ cấp kiêm nhiệm quản lý dự án chỉ áp dụng đối với cán bộ, công chức, viên chức được phân công làm việc kiêm nhiệm quản lý dự án tại Ban quản lý dự án (BQLDA); cán bộ, công chức, viên chức được chủ đầu tư phân công làm việc kiêm nhiệm tại dự án do chủ đầu tư quản lý (không thành lập BQLDA) thì không được hưởng phụ cấp kiêm nhiệm quản lý dự án theo quy định trên.  

Đề nghị Quý độc giả nghiên cứu và thực hiện theo đúng quy định./. 

Gửi phản hồi: