Hỏi đáp CSTC

Hỏi:
TẠI ĐIỀU 4 THÔNG TƯ 74/2015/TT-BTC ngày 15/5/2015 của Bộ Tài chính quy định về Nội dung chi tổ chức thực hiện bồi thường, hỗ trợ, tái định cư và cưỡng chế kiểm đếm, cưỡng chế thu hồi đất. Vậy, khi các thành viên trong hội đồng tham gia thực hiện các hoạt động tại điểm a; điểm b; điểm d; điểm e Khoản 1, điều 4, thông tư 74/2015/TT-BTC có được chi hỗ trợ không? Vì các thành viên trong hội đồng GPMB được thành lập, trưng tập từ các phòng ban chuyên môn của huyện, xã…đã được hưởng lương, các khoản phụ cấp, công tác phí, thêm giờ… ở đơn vị chủ quản, vậy khi tham gia công tác kiểm kê, vận động kiểm tra, giải quyết vướng mắc thì có được tính ngày công để chi hỗ trợ từ kinh phí tổ chức thực hiện BTHT và TĐC không? Nếu được thì sẽ được chi theo chế độ gì? Và mức chi cụ thể cho từng người ra sao?
24/11/2021
Trả lời:

Tại Điều 4, Điều 5 Thông tư số 74/2015/TT-BTC ngày 15/5/2015 của Bộ Tài chính hướng dẫn việc lập dự toán, sử dụng và thanh quyết toán kinh phí tổ chức thực hiện bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất đã quy định cụ thể về nội dung chi, mức chi tổ chức thực hiện việc bồi thường, hỗ trợ, tái định cư và cưỡng chế kiểm đếm, cưỡng chế thu hồi đất.

Trường hợp các thành viên trong hội đồng giải phóng mặt bằng được thành lập, trưng dụng từ các phòng ban chuyên môn của huyện, xã... đã được hưởng lương, các khoản phụ cấp, công tác phí, thêm giờ... ở đơn vị nơi công tác tham gia thực hiện công tác kiểm kê, vận động kiểm tra, giải quyết vướng mắc thì sẽ không được hưởng tiền hỗ trợ công tác phí từ nguồn kinh phí tổ chức thực hiện bồi thường, hỗ trợ, tái định cư quy định tại Thông tư số 74/2015/TT-BTC.

Bộ Tài chính trả lời để Độc giả được biết./.
Gửi phản hồi: