Hỏi đáp CSTC

Hỏi:
Kính gửi Bộ Tài Chính: Tôi hiện đang công tác tại Sở Giao thông vận tải (cơ quan QLNN thực hiện cơ chế tự chủ theo Nghị định 130/2005/NĐ-CP ngày 17 tháng 10 năm 2005 của Chính phủ). Sở tôi được giao làm chủ đầu tư các công trình bảo trì đường bộ (đường tỉnh) từ nguồn vốn sự nghiệp kinh tế của tỉnh. Sở có thành lập tổ quản lý dự án các công trình giao thông do Sở làm chủ đầu tư (Ban QLDA nhóm I), các thành viên trong tổ đều là CB-CC của Sở GTVT nên Chủ đầu tư không chi trả lương tư chi phí này. Trong quá trình thực hiện quản lý, sử dụng các khoản thu từ hoạt động QLDA tôi có một số thắc mắc về Số kinh phí QLDA tiết kiệm được sau khi kết thúc năm ngân sách như sau: 1. Theo quy định tại điểm b và điểm c khoản 2 Điều 13 Thông tư số 72/2017/TT-BTC nguồn kinh phí quản lý dự án tiết kiệm được dùng để chi khen thưởng và chi các hoạt động phúc lợi tập thể vậy Sở GTVT có được chi khoản này hay không? 2. Nếu được chi thì Sở GTVT có được sử dụng để chi cho toàn cơ quan hay chỉ chi cho các thành viên trong tổ QLDA; có giới hạn mức chi tối đa của từng quỹ (khen thưởng; phúc lợi tập thể) hay không. Kính mong quý Bộ giải đáp thắc mắc để tôi có cơ sở thực hiện. Tôi chân thành cảm ơn!
27/10/2021
Trả lời:

Về hình thức ban quản lý, đề nghị Độc giả có ý kiến gửi Bộ Xây dựng để xác định hình thức Ban Quản lý dự án thuộc loại hình Ban QLDA đầu tư xây dựng chuyên ngành hay Ban QLDA đầu tư xây dựng khu vực hay là hình thức Ban QLDA khác theo quy định của pháp luật về xây dựng để làm cơ sở thực hiện.

Căn cứ khoản 2 Điều 13 Thông tư số 72/2017/TT-BTC ngày 17/7/2017 của Bộ Tài chính quy định về quản lý, sử dụng các khoản thu từ hoạt động quản lý dự án của các chủ đầu tư, ban quản lý dự án sử dụng vốn ngân sách nhà nước quy định như sau:

2. Nội dung sử dụng kinh phí quản lý dự án tiết kiệm được:

b) Chi khen thưởng: chi khen thưởng định kỳ hoặc đột xuất cho tập thể, cá nhân theo kết quả công việc và thành tích đóng góp (ngoài chế độ khen thưởng theo quy định hiện hành của Luật Thi đua khen thưởng).

c) Chi các hoạt động phúc lợi tập thể:

- Hỗ trợ các hoạt động đoàn thể;

- Hỗ trợ các ngày lễ, tết, các ngày kỷ niệm (ngày Phụ nữ Việt Nam, ngày Thương binh liệt sỹ,...);

- Ăn trưa, hiếu, hỷ, thăm hỏi, ốm đau, nghỉ hưu, nghỉ mất sức;

- Hỗ trợ chi trang phục cho cán bộ và người lao động;

- Hỗ trợ cán bộ, công chức và người lao động trong biên chế khi thực hiện tinh giản biên chế;

- Chi xây dựng, sửa chữa các công trình phúc lợi.”

Tại điểm c khoản 7 Điều 1 Thông tư số 06/2019/TT-BTC ngày 28/01/2019 của Bộ Tài chính sửa đổi, bổ sung điểm đ khoản 2 Điều 13 Thông tư số 72/2017/TT-BTC ngày 17/7/2017 quy định như sau:

Sửa đổi, bổ sung  một số khoản Điều 13 như sau:

đ) Chủ đầu tư, BQLDA xây dựng Quy chế chi tiêu nội bộ, báo cáo cơ quan quản lý cấp trên quyết định hoặc có văn bản chấp thuận trước khi ban hành Quy chế.”

Căn cứ quy định nêu trên, chi khen thưởng, chi các hoạt động phúc lợi tập thể từ nguồn kinh phí quản lý dự án tiết kiệm được thực hiện theo Quy chế chi tiêu nội bộ của đơn vị và để chi cho tập thể, cá nhân có đóng góp vào công tác quản lý dự án, hỗ trợ các hoạt động đoàn thể và công trình phúc lợi.

Đề nghị Quý độc giả căn cứ vào những quy định nêu trên để thực hiện

Gửi phản hồi: