Kính gửi: Cục Giám Sát Bảo hiểm - BTC
Tôi tên: Phạm Trần Tiến
CMND: 025135369
Hợp đồng bảo hiểm: 001269087 tại Công ty BHNT Dai-ichi Việt Nam
Theo thông tin công bố Dai-ichi Life Việt Nam về việc triển khai Chương trình hỗ trợ đặc biệt dành cho Khách hàng liên quan đến dịch bệnh Covid-19, theo đó, trong thời gian: từ ngày 03/02/2021 đến hết ngày 30/09/2021 (bao gồm thời gian kéo dài thêm theo Thông báo của Dai-ichi Life Việt Nam công bố). Theo đó, Bên mua bảo hiểm và/hoặc (những) Người được bảo hiểm được xác định nhiễm Covid-19, Dai-ichi Life Việt Nam sẽ hỗ trợ tài chính 20 triệu đồng/người (một lần trong suốt thời gian của Chương trình), với điều kiện Hợp đồng bảo hiểm còn hiệu lực vào thời điểm Bên mua bảo hiểm/Người được bảo hiểm được xác định nhiễm Covid-19.
Vào ngày 11/08/2021, tôi có nộp hồ sơ yêu cầu trên Ứng dụng Dai-ichi Connect để giải quyết quyền lợi hỗ trợ đặc biệt dành cho Khách hàng liên quan đến dịch bệnh Covid-19 với tất cả các giấy tờ sau:
1. Giấy xác nhận hoàn thành thời gian cách ly tại nhà/ Nơi lưu trú do UBND phường 11, quận 11 cấp, có kết quả khẳng định dương tính SARS-COV 2
2. Thông tin F0 trên Ứng dụng Y tế Hồ Chí Minh, đây là ứng dụng do Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp cùng Sở Y tế TP.HCM phát triển để cập nhật thông tin F0
3. Kết quả xét nghiệm RT-PCR dương tính, được trích xuất từ hệ thống CDS của HCDC – Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật thành phố Hồ Chí Minh
Sau khi đã gửi yêu cầu về Công ty Dai-ichi Life Việt Nam, tôi cũng đã liên tục gọi điện thoại trao đổi với Tổng đài Công ty và đều nhận được kết quả là hồ sơ đang xử lý và không yêu cầu bổ sung gì thêm.
Ngày 16/09/2021, tôi thực hiện tra soát Yêu cầu trong Ứng dụng Dai-ichi Connect thì không còn thấy Yêu cầu của tôi đã bị hủy và không còn lưu trong đó. Tôi liền gọi tổng đài và nhận thông tin là hồ sơ của mình bị từ chối do không cung cấp được Mã bệnh nhân và Kết quả PCR có dấu mộc. Liên quan đến vấn đề Mã bệnh và PCR có dấu mộc, tôi xin trình bày để Cục Giám Sát Bảo hiểm - BTC hiểu rõ:
- Mã bệnh nhân: Thời điểm tôi phát bệnh là gần cuối tháng 7, thời điểm bùng phát bệnh và hầu hết các điểm cách ly tập trung đã quá tải. Và do nhà tôi có 2 cháu nhỏ (2 tuổi, 8 tháng tuổi) và ba mẹ lớn tuổi (62 tuổi, 58 tuổi) nên bên Phường yêu cầu cách ly tại nhà. Cách ly tại nhà thì không thể nào có mã bệnh nhân được.
- PCR có dấu mộc: bên Phường yêu cầu cả nhà tôi phải cách ly tại nhà và không được di chuyển đâu hết thì làm sao tôi có thể ra bệnh viện/ trạm y tế test PCR để có dấu mộc gửi Công ty (nếu không muốn bị phạt do cố tình lây lan dịch bệnh, có thể khởi tố hình sự). Trong khi đó tôi đã gửi kết quả PCR được trích xuất từ hệ thống CDS của HCDC, có thông tin xét nghiệm của Bệnh viện Quân y 7A.
- Thái độ Công ty Dai-ichi Life Việt Nam khi xử lý Yêu cầu từ khách hàng: theo như cam kết từ phía Công ty Dai-ichi Life Việt Nam thì tiến độ xử lý hồ sơ không quá 7 ngày làm việc, tuy nhiên do dịch bệnh nên tôi cũng hối và để thời gian là 30 ngày. Vậy mà đáp lại sự thân tình của khách hàng, phía công ty Dai-ichi Life Việt Nam lại có hành động rất coi thường khách hàng, đó là xóa Yêu cầu khách hàng và không gửi bất cứ thông tin thông báo nào cho khách hàng được biết (mail, tin nhắn, cuộc gọi). Trong khi đó, tin nhắn/ mail nhắc đóng phí thì đều như “bắp” được báo đến khách hàng.
Kính gửi Cục Giám Sát Bảo hiểm - BTC xem xét cho ý kiến để Công ty có hướng giải quyết bồi thường cho khách hàng kịp thời, đảm bảo quyền lợi và tuân thủ quy định của pháp luật đối với những trường hợp cách ly tại nhà theo chỉ đạo của cơ quan nhà nước như tôi.
13/10/2021