Hỏi đáp CSTC

Hỏi:
kính gửi các anh/chị Em hiện đang công tác tại Kho bạc tỉnh A. ngày 15/11/2020 đơn vị có gửi hồ sơ thanh toán tiền sửa chữa xe cứu thương số tiền 90 triệu, hồ sơ gồm: uỷ nhiệm chi (do em trích tk 3714), hợp đồng và bảng kê 08. Phòng thanh tra tỉnh kiểm tra hồ sơ này và ghi biên bản hồ sơ này thiếu lưu bảng báo giá. Nhưng theo NĐ 11 và TT 62 về kiểm soát chi thì đâu có yêu cầu đơn vị gửi bảng báo giá cho kho bạc. Như vậy thanh tra ghi biên bản em như vậy là đúng hay sai. và văn bản nào yêu cầu lưu bảng báo giá của đơn vị? Xin cảm ơn các anh chị
27/08/2021
Trả lời:

- Tại Khoản 7, Điều 7 Nghị định số 11/20120/NĐ-CP ngày 20/01/2020 của Chính phủ quy định về thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực Kho bạc Nhà nước quy định:

‘‘a) Đối với các tài khoản tiền gửi mà Kho bạc Nhà nước phải kiểm soát, hồ sơ bao gồm:

Đối với các khoản chi thường xuyên: Các hồ sơ được thực hiện theo quy định tại khoản 4 Điều này (riêng đơn vị sự nghiệp công tự bảo đảm chi thường xuyên và chi đầu tư, đơn vị sự nghiệp công tự bảo đảm chi thường xuyên: Văn bản phê duyệt số lượng người làm việc do đơn vị quyết định theo quy định).........”

b) Đối với các tài khoản tiền gửi mà Kho bạc Nhà nước không phải kiểm soát, hồ sơ bao gồm: Chứng từ chuyển tiền.’’

- Tại Tiết c, Khoản 4, Điều 7 Nghị định số 11/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định: ‘‘Hồ sơ thanh toán (gửi theo từng lần đề nghị thanh toán), bao gồm: chứng từ chuyển tiền; giấy đề nghị thanh toán tạm ứng (đối với trường hợp thanh toán tạm ứng). Trường hợp những khoản chi không có hợp đồng hoặc những khoản chi có hợp đồng với giá trị không quá 50 triệu đồng, song chứng từ chuyển tiền của đơn vị sử dụng ngân sách nhà nước không thể hiện được hết nội dung chi, đơn vị sử dụng ngân sách nhà nước gửi bảng kê nội dung thanh toán/tạm ứng’’

Như vậy, căn cứ các quy định nêu trên, ngoài hồ sơ gửi lần đầu theo quy định, hồ sơ thanh toán tiền sửa chữa xe cứu thương (số tiền 90 triệu đồng) theo nội dung câu hỏi của độc giả, đơn vị gửi hồ sơ đến Kho bạc Nhà nước làm căn cứ kiểm soát thanh toán là Ủy nhiệm chi, đơn vị không phải gửi KBNN bảng báo giá.

Gửi phản hồi: