Hỏi đáp CSTC

Hỏi:
Tôi có đọc câu trả lời của Cục thuế Hưng Yên đối với vấn đề doanh nghiệp không phát sinh chi trả thu nhập thì không cần nộp tờ khai thuế TNCN hàng quý/tháng ngày 07/06/2021 cho bà Nguyễn Thanh Hoài.

Câu trả lời của Cục thuế Hưng Yên được rất nhiều doanh nghiệp tán đồng, đạt được chủ trương của chính sách nhà nước ngày càng đơn giản, giảm thủ tục hành chính cho các doanh nghiệp.

Tuy nhiên, việc áp dụng chính sách pháp luật ở các cơ quan thuế quản lý không thống nhất. Một số chi cục thuế tại Hà Nội thì vẫn đang áp dụng việc yêu cầu các doanh nghiệp dù không phát sinh chi trả thu nhập vẫn phải thực hiện nộp tờ khai thuế TNCN hàng tháng/quý.

Tôi đề nghị Tổng cục Thuế có thể xem xét trả lời câu hỏi của tôi đối với việc thực hiện kê khai thuế TNCN theo Nghị định số 126/2020/NĐ-CP ngày 19/10/2020 thì doanh nghiệp không phát sinh chi trả thu nhập có phải thực hiện nộp tờ khai thuế TNCN hàng tháng/quý không?

Qua đây, tôi cũng mong Tổng cục Thuế có thông tư hướng dẫn để áp dụng một cách đồng bộ quy định của pháp luật. Tránh trường hợp các cơ quan quản lý thuế áp dụng khác nhau, gây khó khăn cho các doanh nghiệp trong việc tiếp cận chính sách thuế mới.

21/07/2021
Trả lời:




Gửi phản hồi: