Hỏi đáp CSTC

Hỏi:
Kính gửi: Bộ Tài chính. Tôi có một câu hỏi kính đề nghị quý bộ hướng dẫn, cụ thể như sau: Theo công văn 6299/BTC-NSNN ngày 1/6/2021 của Bộ Tài chính về việc tiết kiệm chi thường xuyên năm 2021 theo Nghị quyết 58/NQ-CP, có nội dung tiết kiệm thêm 10% chi thường xuyên còn lại của năm 2021. Và những chương trình, đề tài, dự án khoa học cấp nhà nước đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt không nằm trong mục bị cắt giảm. Tôi đang thực hiện dự án Khuyến nông Trung ương do Bộ Nông nghiệp&PTNT phê duyệt, trong kinh phí có phần mua nguyên vật liệu để phục vụ mô hình của dự án. Xin hỏi Bộ Tài chính, dự án Khuyến nông Trung ương có nằm trong mục bị cắt giảm hay không? và nếu bị cắt giảm thì giảm ở nội dung nào, vì tôi thấy cắt giảm 10% bao gồm nguyên vật liệu là không hợp lý vì làm ảnh hưởng đến quy mô, nội dung và mục tiêu ban đầu của dự án. Kính mong Bộ Tài chính giải đáp thắc mắc ạ. Trân trọng cảm ơn!
01/07/2021
Trả lời:

- Công văn số 6299/BTC-NSNN ngày 01/6/2021 của Bộ Tài chính hướng dẫn tiết kiệm chi thường xuyên năm 2021 theo Nghị quyết số 58/NQ-CP quy định: (i) đối tượng thực hiện cắt giảm là “các Bộ, cơ quan Trung ương, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và các đơn vị đã được cấp có thẩm quyền giao dự toán chi thường xuyên ngân sách nhà nước năm 2021 hoặc sử dụng số thu phí được để lại, thu nghiệp vụ được để lại theo quy định để chi hoạt động thường xuyên”; và (ii) chi tiết phạm vi và cách thức cắt giảm kinh phí tiết kiệm;

- Theo đó, kinh phí thực hiện Chương trình Khuyến nông thuộc đối tượng cắt giảm tiết kiệm theo Nghị quyết số 58/NQ-CP và công văn số 6299 nêu trên. Trường hợp kinh phí thực hiện Chương trình Khuyến nông đã phân bổ nhưng chưa triển khai thực hiện thì đến hết ngày 30/6/2021 phải thu hồi dự toán theo Nghị quyết số 58; trường hợp Chương trình đã triển khai thực hiện (đã phê duyệt dự án, tổ chức đấu thầu) thì đề nghị rà soát, cắt giảm các danh mục nhiệm vụ tổ chức hội nghị, công tác phí,… thuộc Chương trình theo hướng dẫn tại công văn số 6299.

- Đồng thời, theo quy định tại Nghị quyết số 58, các Bộ, Cơ quan trung ương và địa phương xác định số cắt giảm, gửi về Bộ Tài chính để báo cáo Thủ tướng Chính phủ; vì vậy, đề nghị Bộ NN&PTNT chịu trách nhiệm rà soát, gửi Bộ Tài chính tổng hợp để báo cáo cấp có thẩm quyền theo quy định.

Gửi phản hồi: